Carlos Alcaraz đối diện thách thức tại giải quần vợt China Open 2023

Thứ tư, 27/09/2023 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Tây Ban Nha được dự đoán gặp nhiều khó khăn trên con đường chinh phục chức vô địch tại giải ATP 500 tổ chức tại Bắc Kinh.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz đã chuẩn bị sẵn sàng để thi đấu ở Trung Quốc lần đầu tiên khi hệ thống ATP mang các giải đấu thường lệ trở lại châu Á lần đầu tiên sau 4 năm. Tay vợt người Tây Ban Nha là hạt giống số 1 tại China Open với việc Djokovic không tham gia thi đấu. Tuy nhiên, việc giải đấu quy tụ tới 8 tay vợt nằm trong top 10 thế giới sẽ khiến cho hành trình của "Carlito" (biệt danh của Alcaraz) trở nên gian nan hơn rất nhiều.

Đây là giải đấu đầu tiên của tay vợt Tây Ban Nha kể từ khi bị loại khỏi US Open ở bán kết. Với việc Novak Djokovic nghỉ thi đấu đến cuối tháng 10, Alcaraz nghiễm nhiên trở thành hạt giống số 1 tại các giải đấu lớn ở châu Á. Cơ hội này giúp anh có cơ hội tích lũy những điểm số quan trọng trên bảng xếp hạng trong cuộc đua giành ngôi vị số 1 thế giới đến cuối năm.

Nhưng đó sẽ không phải là một chặng đường dễ dàng đối với chàng trai 20 tuổi trong giải đấu đầu tiên ở Trung Quốc. Anh sẽ phải đối mặt với hành trình đầy khốc liệt, tùy thuộc vào việc ai tiến sâu hơn trong nhánh đấu. Alcaraz có trận mở màn với một tay vợt phải thi đấu vòng loại. Hạt giống số 7 Casper Ruud là đối thủ tiềm năng ở trận tứ kết của Alcaraz. Cả hai sẽ tái hiện lại trận chung kết US Open 2022 - nơi tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng.

Carlos Alcaraz đối diện thách thức tại giải quần vợt China Open 2023 333048
Tay vợt số 2 thế giới đối mặt với nhiều thách thức trong lần đầu tiên tham dự giải đấu ở Châu Á. (Ảnh: Getty)
Carlos Alcaraz đối diện thách thức tại giải quần vợt China Open 2023 333051
Carlos Alcaraz giao lưu cùng các cậu bé nhặt bóng tại China Open 2023. (Ảnh: Getty)

Trong trường hợp vượt qua Casper Ruud, tay vợt số 2 thế giới tiếp tục chạm trán những tay vợt "sừng sỏ" khác bao gồm hạt giống số 3 Holger Rune hoặc hạt giống số 6 Jannik Sinner.

Với việc Alcaraz và Daniil Medvedev được sắp xếp ở hai nhánh đấu riêng biệt, người hâm mộ nhiều khả năng được chứng kiến màn thư hùng đỉnh cao thêm một lần nữa từ sau trận bán kết US Open 2023. Tay vợt số 3 thế giới có thành tích thi đấu tốt ở châu Á, đồng thời anh cũng vô địch ATP 500 tại Tokyo vào năm 2018. 

Andrey Rublev, Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev là những hạt giống còn lại ở nửa cuối nhánh đấu và đều có thể là đối thủ tiềm năng cho chức vô địch.

Giải đấu China Open 2023 diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 4/10. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019 giải ATP 500 này mới quay trở lại xứ Đại Lục sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm