Carlos Alcaraz thừa nhận bản thân 'chưa đủ trải' sau thất bại tại bán kết US Open 2023

Thứ bảy, 09/09/2023 12:34 PM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 1 chính thức trở thành "cựu vương" tại giải quần vợt US Open sau trận bán kết kịch tính với tay vợt người Nga Daniil Medvedev.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại tại bán kết US Open, Carlos Alcaraz cho biết anh sẽ không để trận thua này ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý thi đấu của mình trong thời gian tới.

Tay vợt người Tây Ban Nha trả lời phỏng vấn: “Những trận đấu kiểu như thế này có thể xảy ra ngay cả khi tôi nghĩ rằng mình là người chơi tốt hơn. Nhưng mọi người biết đấy, sau thất bại này, tôi sẽ phải thay đổi góc nhìn trong cách tiếp cận trận đấu.

Tôi cảm thấy mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý những tình huống không diễn ra như dự định . Vì vậy, tôi cần phải nghiêm túc xem xét và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc này."

Anh cũng thẳng thắn thừa nhận thất bại này là một bài học lớn cho hành trình sự nghiệp sau này và bản thân phải học cách chấp nhận để trưởng thành hơn sau từng trận đấu.

Carlos Alcaraz thừa nhận bản thân 'chưa đủ trải' sau thất bại tại bán kết US Open 324471
Nhà ĐKVĐ cho rằng bản thân còn chưa đủ kinh nghiệm xử lý khi tiếp cận trận đấu không như ý muốn. (Ảnh: Getty)

Alcaraz hiếm khi để cảm xúc thất vọng lấn át lí trí trên sân đấu. Tuy nhiên, anh đã phải vật lộn để lấy lại sự bình tĩnh trên sân Arthur Ashe trong trận bán kết, đặc biệt trong set thứ hai.

Hạt giống số 1 nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông cổ động viên có mặt tại Flushing Meadows. Điều này phần nào giúp Alcaraz trở lại trong set thi đấu thứ 3, tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương tại US Open.

Nhưng Daniil Medvedev đơn giản là không thể ngăn cản trên mặt sân cứng. Anh thiết lập một thế trận áp đảo trước nhà ĐKVĐ, qua đó giành chiến thắng thuyết phục sau 4 set đấu (7-6, 6-1, 3-6, 6-3). Hạt giống số 3 người  Nga sẽ tái hiện lại trận chung kết US Open 2021 với Novak Djokovic - người đã nhẹ nhàng hạ tay vợt chủ nhà Ben Shelton trong trận bán kết đầu tiên.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm