Quảng cáo

Carlos Alcaraz tự kiểm điểm bản thân

Thứ năm, 07/03/2024 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha đã những nhận định thẳng thắn về hành trình của mình từ sau chức vô địch Wimbledon năm 2023.

Carlos Alcaraz đã những nhận định thẳng thắn về hành trình của mình từ sau khi giành chiến thắng tại Wimbledon năm 2023. Trong một cuộc họp báo tại Las Vegas, Alcaraz không chỉ nhấn mạnh về sự tiến bộ của mình mà còn phản ánh về những thách thức và kỷ niệm đặc biệt với các đối thủ lừng danh.

Kể từ khi vô địch Wimbledon, Alcaraz đã phải đối mặt với nhiều hoài nghi về phong độ của mình. Tay vợt sinh năm 2003 chỉ xuất hiện tại một trận chung kết trong 10 sự kiện anh tham gia sau giải đấu trên sân cỏ nước Anh. 

Sau khi bị loại ở tứ kết của giải Australian Open 2024 bởi Alexander Zverev, Alcaraz tiếp tục “nếm trái đắng” khi để Nicolas Jarry đánh bại chỉ sau 2 set ở bán kết Argentina Open. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi anh buộc phải rút lui trong trận mở màn tại giải đấu ATP 500 ở Rio do bị lật cổ chân.

Tuy nhiên, Alcaraz không nhìn nhận những kết quả không như ý là thất bại mà là cơ hội học hỏi:  "Tôi không thấy thất bại và sự thất vọng trong những gì đã xảy ra sau Wimbledon. Tôi phải học hỏi từ những trải nghiệm và những khoảnh khắc đó."

9cbcadd409b7a5e9fca6-1709776805.jpg
Carlos Alcaraz và Rafael Nadal tại sự kiện giao hữu Netflix Slam

"Carlitos" cũng đã có cơ hội đối đầu với một trong những tên tuổi lớn nhất trong làng quần vợt, Rafael Nadal tại sự kiện giao hữu Netflix Slam. 

"Thật sự thú vị khi có cơ hội đứng chung sân khấu với Nadal. Chúng tôi không gặp nhau nhiều trên sân, nhưng tôi đã thấy anh ấy rất nhiều trên TV. Tôi đã lớn lên xem anh ấy thi đấu. Bất kỳ trải nghiệm cá nhân nào với anh ấy cũng đều tuyệt vời."

Được xem là một trong những tay vợt tiềm năng nhất của thế hệ mới, Alcaraz đang chuẩn bị cho sự kiện ATP Masters 1000 tại Indian Wells. Anh là hạt giống số 2 và sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa Luca van Assche và Matteo Arnaldi trong trận đấu đầu tiên của mình.

"Đó là một chuẩn bị tốt cho Indian Wells để xem chúng ta phải cải thiện điều gì, cấp độ của chúng ta ở đâu và tiếp tục học hỏi từ đó bây giờ," Alcaraz chia sẻ về viễn cảnh tiếp theo của mình.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm