Carlos Alcaraz bỏ cuộc trận mở màn Rio mở rộng 2024

Thứ tư, 21/02/2024 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz đang có những khởi đầu rất chật vật ở mùa giải tennis năm nay.

Ở trận đấu thuộc vòng 1 giải quần vợt ATP Rio mở rộng 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (21/2) theo giờ Việt Nam, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz đã phải xin bỏ cuộc sau khi dính chấn thương ngay ở những điểm số đầu tiên trong trận đấu với tay vợt nước chủ nhà - Thiago Monteiro.

Thời điểm tỉ số đôi bên đang là 15-15 ở game đấu đầu tiên, Thiago Monteiro có tình huống điều bóng sửa lưng Carlos Alcaraz, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha bị lỡ đà sau khi nhận thấy bản thân phán đoán sai hướng bóng, khiến cổ chân bị lật.

"Carlitos" đã tỏ ra rất đau đớn và cần sự hỗ trợ ngay lập tức của đội ngũ y tế. Dù Alcaraz đã trở lại và thậm chí còn bẻ được game cầm giao của đối thủ, song ảnh hưởng của chấn thương đã khiến anh nhanh chóng mất break-point ở game 2 và quyết định xin rút lui, nhường lại tấm vé đi tiếp cho Thiago Monteiro.

Carlos Alcaraz bỏ cuộc trận mở màn Rio mở rộng 2024 409060
Chấn thương của Alcaraz trong trận mở màn Rio mở rộng 2024 (Ảnh: X @josemorgado)

Carlos Alcaraz đã khởi đầu năm 2024 tương đối bất ổn khi anh không đạt được phong độ tốt tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm - Australian Open, bị loại ở tứ kết trước Alexander Zverev.

Tại giải đấu diễn ra vào tuần trước ở Argentina, tay vợt số 2 thế giới không thể giành chức vô địch dù được đánh giá rất cao. Anh đã phải nhận thất bại ở trận bán kết trước Nicolas Jarry sau 3 set.

Tưởng như việc tham dự Rio mở rộng - giải đấu đưa tên tuổi của Carlos Alcaraz ra ánh sáng sẽ giúp tay vợt trẻ tuổi này tìm lại bản ngã, nhưng vận hạn vẫn tiếp tục đeo bám anh.

Vào năm 2020, Alcaraz đã có chiến thắng đầu tiên ở các giải thuộc hệ thống ATP Tour ngay tại Rio De Janeiro. 2 năm sau, tay vợt người Tây Ban Nha lên ngôi ở giải đấu này và trở thành người trẻ nhất vô địch 1 giải ATP 500.

Ở giải đấu này năm ngoái, "Carlitos" cũng lọt vào chung kết nhưng đã gặp chấn thương và để thua ngược tay vợt số 1 nước Anh - Cameron Norrie.

Về phía Thiago Monteiro, với chiến thắng trước Carlos Alcaraz, tay vợt nước chủ nhà Brazil sẽ lọt vào vòng 2 để đối đầu với người đồng hương Felipe Meligeni Alves.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm