Sinner hướng tới Indian Wells, giành vị trí của Alcaraz

Thứ hai, 19/02/2024 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Sau chức vô địch Rotterdam, tay vợt trẻ Jannik Sinner lập tức hướng tới danh hiệu tiếp theo tại Indian Wells.

Tại trận chung kết Rotterdam đêm qua 18/2, Jannik Sinner đối đầu với tay vợt hạng 11 thế giới Alex De Minaur. Sau 2 séc đấu căng thẳng, Sinner đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó chính thức giành chức vô địch.

Sau khi đoạt chức vô địch, Sinner lập tức hướng tới mục tiêu tiếp theo tại Indian Wells. Anh chia sẻ: "Mỗi khi giành danh hiệu, dù lớn hay nhỏ nó đều có ý nghĩa rất lớn. Tôi được chú ý nhiều hơn một chút sau chức vô địch Úc mở rộng, nhưng khi bạn có được thứ gì đó, bạn phải cố gắng hơn.

Tôi luôn cố gắng và nỗ lực 100% và chức vô địch là một thành quả. Mọi chuyện sẽ bắt đầu lại với tôi từ con số 0 tại Indian Wells, vì vậy tôi đang cố gắng tiến bộ mỗi ngày. Hãy xem điều gì sắp xảy ra".

sinner-tennis-1708334969.jpg
Sinner hướng tới chức vô địch Indian Wells và lấy vị trí của Alcaraz trên BXH ATP. Ảnh: Getty.

Tại Indian Wells, Carlos Alcaraz hiện đang là nhà ĐKVĐ, vì vậy mục tiêu của Sinner không gì khác là giành danh hiệu này. Nếu thành công, Sinner có thể vươn lên lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP từ chính tay Alcaraz.

Rotterdam là danh hiệu thứ 2 của Sinner ở mùa giải năm nay 2024, trước đó anh đã nâng cao chức vô địch Úc Open tại Melbourne Park , sau khi ngược dòng đánh bại Daniil Medvedev 3-2 trong trận chung kết trong trận chung kết sau 5 séc (2-6, 3-6, 6-4, 6-4, 6-3).

Với chiến thắng ở trận chung kết mới đây, Sinner chính thức vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ATP, đồng thời kéo dài chuỗi trận thắng năm nay lên con số 12. Thành tích cực kỳ ấn tượng với tay vợt 22 tuổi.

Jannik Sinner đang dần thể hiện tài năng sáng giá của làng quần vợt thế giới, anh sở hữu phong cách thi đấu đặc biệt và kỹ thuật vượt trội. Tay vợt người Ý gây ấn tượng với những cú giao bóng mạnh mẽ, anh di chuyển linh hoạt và sở hữu những cú đánh đa dạng. Ngoài ra, Sinner có tâm lý thi đấu vững vàng và chiến thắng ngược ở trận chung kết trước Medvedev tại Úc mở rộng vừa rồi là một minh chứng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm