Jannik Sinner tiết lộ quyết định làm thay đổi số phận

Thứ sáu, 16/02/2024 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Australian Open 2024 mới đây đã có những chia sẻ về lí do vì sao anh lựa chọn theo đuổi quần vợt thay vì trượt tuyết.

Jannik Sinner đã trải qua một cuộc hành trình đầy nỗ lực để trở thành một trong những tay vợt hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ít người biết rằng khởi đầu của anh trong thể thao không phải là trên sân tennis mà là ở những ngọn núi, nơi anh đã trở thành một vận động viên trượt tuyết xuất sắc ở các cấp độ trẻ.

Chưa đầy 13 tuổi, Sinner đã được đánh giá cao ở nội dung trượt tuyết slalom. Anh sống ở phía bắc của dãy núi Dolomites ở Ý, nơi sản sinh nhiều vận động viên trượt tuyết nổi tiếng. Tuy nhiên, đi ngược lại với sự mong đợi, Sinner đã chọn quần vợt và bước chân vào con đường chuyên nghiệp từ năm 2018.

Trong một cuộc phỏng vấn với NOS Sports, Sinner chia sẻ về sự khác biệt giữa quần vợt và trượt tuyết. Anh nhấn mạnh rằng mặc dù trượt tuyết đã đem lại cho anh sự cân bằng về thể chất, nhưng rủi ro trong môn thể thao này quá lớn.

lo-46-1708052318.jpg
Jannik Sinner từng là một vận động viên trượt tuyết tài năng của nước Ý

"Tôi sẽ không bao giờ làm lại vì tôi sợ. Tôi là một chuyên gia trượt tuyết slalom nhưng bạn biết rằng nếu bạn mắc sai lầm bạn có thể đối diện với nguy cơ chấn thương cao. Điều đó rất khó khăn."

So với trượt tuyết, Sinner cho rằng tennis ít rủi ro hơn nhiều: "Trong tennis, không gì thực sự có thể xảy ra. Khi bạn có cơ hội phá vỡ đôi khi, tôi thích thử sức. Bởi vì bạn không thể tổn thương bản thân mình."

Ở tuổi 22, Jannik Sinner đang sở hữu thứ hạng ATP cao nhất trong sự nghiệp của mình - hạng 4 thế giới. Sự linh hoạt, cân bằng và sức mạnh tinh thần mà anh đã học được từ thời gian trượt tuyết không chỉ giúp anh thành công trên sân đấu mà còn tạo ra một bức tranh rõ ràng về sự khác biệt giữa hai môn thể thao này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm