Carlos Alcaraz lên số 1 BXH ATP chỉ là nhất thời

Thứ ba, 20/02/2024 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Bình luận viên quần vợt nổi tiếng Chris Bowers mới đây chỉ rõ lý do Carlos Alcaraz vươn lên đứng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP và điều đó chỉ là nhất thời.

Carlos Alcaraz trở thành tay vợt số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP vào ngày 12 tháng 9 năm 2022, thành tích này anh đạt được sau khi giành chức vô địch tại US Open 2022, qua đó đã trở thành tay vợt nam trẻ nhất lịch sử vươn lên đỉnh thế giới.

Tài năng của Carlos Alcaraz là điều không thể phủ nhận và bình luận viên Chris Bowers cho rằng tay vợt trẻ người Tây Ban Nha đã vươn lên số 1 quá sớm, điều đó chỉ là nhất thời bởi quãng thời gian đó Novak Djokovic không thể thi đấu.

alcaraz-1708413370.jpg
Alcaraz đã mất vị trí số 1 thế giới khi Djokovic trở lại thi đấu. Ảnh: Getty.

Chris Bowers cho biết: "Tôi có thể nói tay vợt khiến tôi hào hứng nhất lúc này là Alcaraz. Thật dễ dàng để nói điều đó, bởi lúc này phong độ của cậu ấy đang đi xuống. Alcaraz hiện tại có thể vực dậy phong độ, rồi vô địch Roland Garros lần nữa.

Nhưng thực tế Alcaraz đang sa sút, cậu ấy không thi đấu quá nhiều, một phần vì cậu ấy lên vị trí số 1 quá sớm và nó chỉ là nhất thời khi thời điểm đó Djokovic không được phép thi đấu. Tôi cho rằng Alcaraz đã bị đẩy vào ánh đèn sân khấu hơi sớm".

Dù vậy Chris Bowers vẫn đặt niềm tin vào Alcaraz, anh cho biết: "Alcaraz là mẫu cầu thủ thú vị mà chúng tôi cần, trong ba năm nữa chúng ta có thể thấy trong top 10 có cậu ấy và Djokovic có thể sẽ nằm ngoài danh sách này".

Hiện tại Carlos Alcaraz đã mất vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP vào tay Novak Djokovic, anh rớt xuống đứng thứ 2 và vị trí này đang nguy cơ bị mất bởi Sinner - tay vợt trẻ đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu năm 2024 với chức vô địch Úc mở rộng và Rotterdam.

Trái ngược với phong độ của Sinner, Carlos Alcaraz gần đây đã thất bại trước tay vợt hạng 19 thế giới Nicolas Jarry tại bán kết ATP Buenos Aires. Tại Úc mở rộng diễn ra vào tháng 1 trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha cũng dừng ở tứ kết Alexander Zverev (6).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm