Carlos Alcaraz và Jannik Sinner: 'El Clasico' mới của làng quần vợt

Thứ ba, 20/02/2024 14:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV Juan Carlos Ferrero đã chia sẻ về tác động tích cực mà Jannik Sinner đang tạo ra đối với học trò của mình - Carlos Alcaraz

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với La Nacion, HLV của Carlos Alcaraz, Juan Carlos Ferrero đã so sánh về tác động tích cực mà Jannik Sinner đang tạo ra đối với học trò của mình, tương tự như khi Novak Djokovic xuất hiện để thách thức Roger Federer và Rafael Nadal.

Ông Ferrero đã nhấn mạnh rằng sự cạnh tranh giữa các tài năng trẻ không chỉ là một vấn đề cá nhân, mà còn là về cách họ tạo ra động lực cho nhau.

"Chúng tôi đã thấy Sinner thi đấu rất tốt hai năm trước và chúng tôi biết rằng khoảnh khắc này sẽ đến. Cậu ấy  chơi quần vợt để giành các danh hiệu Grand Slam."

Ferrero tiếp tục chia sẻ về cuộc trò chuyện với Alcaraz sau khi Djokovic giành chiến thắng tại ATP Finals năm 2023. Ông nói rằng Alcaraz đã đồng ý với quan điểm của ông, rằng họ cần tập luyện với sự nỗ lực tối đa để đạt được mức độ của Djokovic . Điều này làm cho Alcaraz cảm thấy thêm động lực và quyết tâm hơn.

lo-58-1708413226.jpg
Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đang là hai cá nhân đáng chú ý nhất của thế hệ mới làng quần vợt

Trong khi đó, Sinner đang trải qua giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp. Sau khi vào bán kết Wimbledon năm ngoái, anh giành các danh hiệu ATP tại Toronto, Bắc Kinh, Vienna và giành ngôi á quân tại ATP Finals ở Turin.

Điều đáng chú ý, Sinner dẫn dắt đội tuyển quần vợt Ý giành chiến thắng Davis Cup, khép lại mùa giải một cách rực rỡ. Năm 2024, Sinner tiếp tục phong độ xuất sắc của mình với chức vô địch Grand Slam đầu tiên tại Australian Open. Chỉ chưa đầy 2 tháng sau, anh tiếp tục giành chiến thắng tại ATP Rotterdam. Với mạch thắng ấn tượng 15 trận liên tiếp, anh đã leo lên vị trí cao nhất trong sự nghiệp là hạng 3 thế giới.

Về trường hợp của Carlos Alcaraz, tay vợt số 2 thế giới đang có phong độ thi đấu phập phù. Sau thất bại trước Alexander Zverev tại tứ kết Australian Open, anh cũng bất ngờ dừng bước ở bán kết Argentina Open khi  để thua trước Nicolas Jarry. Tuy vậy, Alcaraz vẫn được kỳ vọng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

Trong bối cảnh một thế hệ mới của làng quần vợt đang nổi lên, sự cạnh tranh không chỉ là một dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của môn thể thao này mà còn là một nguồn động lực lớn cho các tay vợt trẻ để theo đuổi ước mơ của mình.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm