Cầu lông Việt Nam bùng nổ trước thành tích lịch sử của Nguyễn Thùy Linh

Thứ bảy, 02/03/2024 23:03 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ cầu lông nước nhà vỡ òa trong cảm xúc khi chứng kiến tay vợt nữ số một Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh hiên ngang vào chung kết giải Đức mở rộng 2024.

Ở trận bán kết giải cầu lông Đức mở rộng 2024 diễn ra vào tối ngày 2/3, t ay vợt Nguyễn Thùy Linh đã tạo nên kỳ tích khi lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 2 Kim Ga Eun với tỉ số 2-1 (20-22, 21-8, 21-16) để giành quyền vào chung kết.

Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa khi đại diện Việt Nam trả thành công món nợ tại trận tứ kết China Masters 2023. Đó cũng là giải đấu mà Thùy Linh gây tiếng vang lớn với việc đánh bại nhà vô địch Olympic Carolina Marin của Tây Ban Nha.

Bất cứ ai theo dõi trận đấu bán kết giữa Nguyễn Thùy Linh và Kim Ga Eun cũng đều có cảm giác căng thẳng tột độ, để rồi vỡ òa khi hoa khôi cầu lông Việt Nam ghi điểm số quyết định. Hàng triệu con tim theo dõi qua màn ảnh nhỏ đã hòa chung không khí chiến thắng cùng những kiều bào đang có mặt tại nhà thi đấu Innogy Sporthalle cổ vũ cho Thùy Linh.

Trên các trang mạng xã hội, đông đảo người hâm mộ đã gửi những lời chúc mừng nhiệt liệt đến cho tay vợt gốc Phú Thọ. Từ những khán giả lớn tuổi đến các bạn trẻ, ai cũng hân hoan trước chiến thắng này của Nguyễn Thùy Linh.

e385bbfd5557f809a146-1709395127.jpg
Người hâm mộ vỡ òa với thành tích vào chung kết Đức mở rộng 2024 của Nguyễn Thùy Linh

Một tài khoản có tên Tùng Nguyễn nhận định: "Sau chuyến đi Thái Lan tập luyện, TL của chúng ta tăng thêm về kỹ thuật lấy lại bản lĩnh và phong độ cộng thêm sức khỏe tốt nên tự tin và chiến thắng. Chúc mừng Nguyễn Nguyễn Thùy Linh đã bước vào vòng chung kết".

Chính những sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các cổ động viên ở cả Việt Nam lẫn quốc tế đã tiếp thêm động lực cho Thùy Linh thiết lập nên những cột mốc mới cho cầu lông nước nhà. Cô đã trở thành tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết một giải Super 300, chỉ một ngày sau khi làm nên kì tích trở thành tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên giành quyền vào bán kết giải đấu thuộc cấp độ này.

Đối thủ của Nguyễn Thùy Linh ở trận chung kết Đức mở rộng năm nay là  Mia Blichfeldt  sau khi tay vợt người Đan Mạch vượt qua Michelle Li 2-1 ở trận bán kết đầu tiên. Trong trường hợp giành chức vô địch, Nguyễn Thùy Linh nhiều khả năng sẽ quay trở lại top 20 thế giới cùng một vị trí hạt giống trên BXH Olympic của BWF.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm