Quảng cáo

Vượt ải Kim Ga Eun, Nguyễn Thùy Linh làm được điều chưa từng có cho cầu lông Việt Nam

Thứ bảy, 02/03/2024 22:19 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thùy Linh đang khiến người hâm mộ nước nhà vỡ òa với chiến tích tại giải cầu lông Super 300 Đức mở rộng 2024.

Cách đây không lâu, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã xuất sắc giành thắng lợi trước Kim Ga Eun ở trận bán kết Đức mở rộng 2024 với tỉ số 2-1 (20-22; 21-8; 21-16) để có mặt ở trận tranh chức vô địch.

Với thành tích này,  Nguyễn Thùy Linh đã ghi tên mình vào lịch sử cầu lông Việt Nam. Cô đã trở thành tay vợt nữ đầu tiên của cầu lông nước nhà lọt vào trận chung kết một giải Super 300, chỉ một ngày sau khi làm nên kì tích trở thành tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên giành quyền vào bán kết giải đấu thuộc cấp độ này.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" trước Kim Ga Eun trong sự nghiệp, trả đủ món nợ đã vay từ tứ kết giải Trung Quốc Masters hồi tháng 11 năm ngoái.

Ở trận đấu đó, Thùy Linh đã chơi không tệ trong set 1, nhưng đến set 2, thể lực đi xuống trầm trọng đã khiến cô hoàn toàn hụt hơi trước những cú smash búa bổ của Kim Ga Eun, buộc phải khép lại hành trình thần kì tại giải đấu này - trước đó đã loại cựu số 1 thế giới Carolina Marin và tay vợt số 1 Đan Mạch - Line Kjaersfeldt.

Vượt ải Kim Ga Eun, Nguyễn Thùy Linh là tay vợt nữ duy nhất cầu lông Việt Nam làm được điều này 414956
Nguyễn Thùy Linh trong trận đấu với Kim Ga Eun tại Trung Quốc Masters tháng 11 năm 2023 (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu ngày hôm nay, Thùy Linh đã gặp rất nhiều khó khăn trước sức mạnh thể chất vượt trội của Kim Ga Eun, để thua sát nút 20-22 trong set 1. Tuy nhiên, diễn biến hoàn toàn đảo chiều trong set 2 khi tay vợt đang thuộc biên chế cầu lông Đồng Nai chơi cực kì thăng hoa, điều cầu rất khó khiến đối thủ người Hàn Quốc mắc lỗi liên tục, có được chiến thắng cách biệt 21-8 để đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Với tinh thần đang lên cao, ngay cả khi sớm bị Ga Eun vượt lên ở những điểm đầu tiên, Thùy Linh vẫn bình tĩnh gỡ điểm, dần tạo khoảng cách so với đối thủ. Thể lực đi xuống do chấn thương không còn giúp Ga Eun đủ bản lĩnh để xử lí những pha điều cầu thông minh của đại diện chúng ta, Thùy Linh đã tận dụng cơ hội thành công để giành chiến thắng 21-16 trong set quyết định, giành quyền vào chung kết.

Đối thủ của Nguyễn Thùy Linh ở trận chung kết Đức mở rộng năm nay là Mia Blichfeldt sau khi tay vợt người Đan Mạch vượt qua Michelle Li 2-1 ở trận bán kết trước đó. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm