Quảng cáo

Vượt qua Kim Ga Eun, Nguyễn Thùy Linh có cơ hội lớn giành chức vô địch quý giá trong sự nghiệp

Thứ bảy, 02/03/2024 03:29 AM (GMT+7)
A A+

Một kết quả bất ngờ trước Kim Ga Eun trong trận đấu diễn ra vào tối nay (2/3) theo giờ Việt Nam sẽ giúp Nguyễn Thùy Linh đứng trước cơ hội ngàn vàng giành chức vô địch Super 300 đầu tiên trong sự nghiệp.

Tay vợt nữ số 1 làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã tạo nên cơn địa chấn ở vòng tứ kết Đức mở rộng 2024 với chiến thắng 2-0 (21-13; 21-15) trước cựu số 1 thế giới Ratchanok Intanon.

Kết quả này đưa Thùy Linh vào vòng bán kết, nơi cô sẽ tái ngộ Kim Ga Eun - tay vợt từng đánh bại mình ở Trung Quốc Masters cuối tháng 11 năm ngoái.

Trong trường hợp có thể tạo nên bất ngờ trước Kim Ga Eun, đối của của "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" trong trận chung kết sẽ là một trong hai tay vợt: Mia Blichfeldt hoặc Michelle Li.

Vượt qua Kim Ga Eun, Nguyễn Thùy Linh có cơ hội lớn giành chức vô địch quý giá trong sự nghiệp 414431
Mia Blichfeldt (trái) - Michelle Li (phải) đều là 2 tay vợt Thùy Linh hoàn toàn có thể vượt qua nếu như lọt vào trận chung kết Đức mở rộng 2024

Mia Blichfeldt là gương mặt đang xếp ngay trên Thùy Linh ở bảng xếp hạng cầu lông thế giới của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới). Với vị trí thứ 22, Blichfeldt hiện đang là tay vợt số 2 của cầu lông Đan Mạch, xếp sau Line Kjaersfeldt - bại tướng của Linh ở Trung Quốc Masters đúng 1 bậc.

Theo quy định của BWF và Olympic, với những tay vợt nằm ngoài top 16, chỉ có tối đa 1 tay vợt có thứ hạng cao nhất ở quốc gia đó giành được vé đến với Thế vận hội. Chưa bàn đến việc lọt vào nhóm hạt giống Olympic, mục tiêu cao nhất của Blichfeldt chắc chắn là vượt điểm Kjaersfeldt càng xa càng tốt, hoặc bằng mọi cách lọt top 16 thế giới để cả 2 cùng có vé dự Thế vận hội năm nay.

Đối thủ của Blichfeldt ở bán kết Đức mở rộng - Michelle Li khả năng cao sẽ có vé dự Olympic khi đang vững vàng ở ngôi vị số 1 cầu lông Canada. Bên cạnh việc bảo toàn lợi thế trên con đường đến Thế vận hội, tay vợt gốc Hồng Kông cũng đang quyết tâm có mặt trong nhóm hạt giống để tránh được các đối thủ mạnh ở Đại hội thể thao lớn nhất thế giới này. 

Michelle Li từng 2 lần đối đầu với Nguyễn Thùy Linh trong quá khứ và đều phải nhận thất bại. Nếu như có thể vượt qua Kim Ga Eun, khả năng Thùy Linh lên ngôi tại châu Âu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Để đánh bại được một Ga Eun vừa giàu sức mạnh thể chất, vừa đạt điểm rơi phong độ là điều vô cùng khó khăn. Dẫu vậy, với tinh thần đang lên rất cao cùng việc không mất quá nhiều sức ở trận tứ kết, chúng ta hoàn toàn có quyền tin vào phép màu đến từ Thùy Linh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm