Quảng cáo

NHM nước nhà vỡ òa với chiến tích lịch sử của Nguyễn Thùy Linh

Thứ bảy, 02/03/2024 04:11 AM (GMT+7)
A A+

Dù trận tứ kết Đức mở rộng 2024 giữa Nguyễn Thùy Linh và Ratchanok Intanon diễn ra vào khung giờ rạng sáng theo giờ Việt Nam, song đông đảo người hâm mộ cầu lông vẫn dõi theo những bước tiến của "Hoa khôi cầu lông" nước nhà.

Người hâm mộ cầu lông Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung đã dành cho Nguyễn Thùy Linh cơn mưa lời khen sau chiến tích lịch sử tại giải Đức mở rộng 2024.

Dù trận đấu diễn ra vào khung giờ rạng sáng giờ Việt Nam, song vẫn có đông đảo người dùng mạng xã hội gửi lời chúc đến Thùy Linh trên các trang Facebook như Thích Cầu Lông, Badminton Kingdom và trên trang cá nhân của chính tay vợt này.

"Chúc mừng em lần đầu vào bán kết giải Super 300".

"Chúc mừng cháu đã vào tới bán kết".

"Chú xem cháu chơi hay quá, chúc mừng cháu Thùy Linh. Tiếp tục chiến thắng ở các trận sau nhé cháu".

"Trận này Linh đánh nét thật".

"Linh đánh lên tay quá luôn".

...cùng vô vàn những lời "có cánh" khác.

NHM n vỡ òa với chiến tích lịch sử của Nguyễn Thùy Linh 414432
Nguyễn Thùy Linh nhận mưa lời khen từ người hâm mộ nước nhà

Mặc cho phải đối đầu với huyền thoại cầu lông Thái Lan, từng vô địch Việt Nam International Challenge ở tuổi 14, vô địch thế giới ở tuổi 18 và từng ngự trị cầu lông thế giới như Ratchanok Intanon, Nguyễn Thùy Linh không hề tỏ ra e ngại, cô chọn lối chơi phủ đầu với khả năng điều cầu đa dạng và phát huy tối đa khả năng smash vô cùng ấn tượng của mình.

Intanon hoàn toàn gặp khó trước lối chơi biến ảo, vừa cương vừa nhu của Thùy Linh. Cũng cần phải nói thêm rằng ảnh hưởng của chấn thương đã khiến phong độ của đại diện người Thái Lan suy giảm trông thấy, nhưng đây là trận đấu mà nhà vô địch thế giới năm 2023 đã chơi rất dưới sức, thường xuyên bị bất ngờ trước những pha xử lí tự tin của Thùy Linh, dẫn đến việc đánh cầu hỏng liên tục.

Chiến thắng 2-0 trước Intanon hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục của Nguyễn Thùy Linh giúp cô có lần đầu tiên vào đến bán kết sự kiện thuộc hệ thống Super 300. Cơ hội trở lại nhóm hạt giống Olympic Paris 2024 đang mở ra với cô gái vàng làng cầu lông Việt Nam.

Đối thủ của Nguyễn Thùy Linh trong trận bán kết Đức mở rộng 2024 là Kim Ga Eun - người từng đánh bại Linh tại Trung Quốc Masters 2023. Nếu có thể gây bất ngờ trước Ga Eun, Thùy Linh sẽ chạm trán 1 trong 2 tay vợt: Mia Blichfeldt hoặc Michelle Li ở trận chung kết.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm