Quảng cáo

Chạm trán Ratchanok Intanon, Nguyễn Thùy Linh đứng trước cơ hội trả món nợ năm xưa

Thứ sáu, 01/03/2024 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Ratchanok Intanon là tay vợt có đẳng cấp rất cao và sẽ là thử thách rất lớn cho Nguyễn Thùy Linh trong trận đấu tứ kết giải cầu lông Đức mở rộng diễn ra vào rạng sáng mai (2/3) theo giờ Việt Nam.

Tay vợt nữ số 1 cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đang trải qua hành trình tương đối thuận lợi tại Đức mở rộng 2024 - giải đấu tại châu Âu đầu tiên trong năm mà cô tham dự.

Thùy Linh đã có được 2 chiến thắng rất dễ dàng và chóng vánh, lần lượt trước Kaloyana Nalbantova ở vòng 1/16 và Lauren Lam ở vòng 1/8. Tuy nhiên, thử thách thực sự sẽ đến với "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" ở tứ kết, nơi cô sẽ phải chạm trán với Ratchanok Intanon - tay vợt rất giàu thành tích của cầu lông Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung.

Sự nghiệp lừng lẫy của đối thủ Nguyễn Thùy Linh - Ratchanok Intanon

Ratchanok Intanon là niềm tự hào của thể thao Thái Lan. Ngay từ khi mới chỉ 14 tuổi, Intanon đã sớm bộc lộ tài năng, khởi đầu bằng chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp tại giải Việt Nam International Challenge năm 2009.

Chạm trán Ratchanok Intanon, Nguyễn Thùy Linh đứng trước cơ hội trả món nợ năm xưa 414155
Ratchanok Intanon là tay vợt có đẳng cấp rất cao của cầu lông Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung (Ảnh: Getty)

Kể từ đó, Intanon liên tục gặt hái được thành tích vang dội, tạo nên những kỉ lục vô cùng đặc biệt trong làng cầu lông thế giới. Cô có 2 lần giành huy chương ở giải vô địch thế giới, trong đó có chức vô địch vào năm 2013 khi mới chỉ 18 tuổi, biến cô trở thành gương mặt trẻ nhất lịch sử từng vô địch giải đấu danh giá này.

Intanon cũng từng đăng quang ngôi vô địch châu Á năm 2015, 1 lần giành HCB ở ASIAD, giành 3 tấm HCV ở SEA Games, từng lên ngôi số 1 thế giới năm 2016 - là tay vợt nữ duy nhất của "Xứ sở chùa vàng" làm được điều này cùng rất nhiều thành tích vang dội khác.

Rất nhiều những tay vợt trẻ của Thái Lan, trong đó có ngôi sao Pitchamon Opatniputh coi Intanon là hình mẫu để noi theo.

Cơ hội nào cho Nguyễn Thùy Linh?

Dù chỉ chênh nhau 2 tuổi, song đẳng cấp và trình độ giữa đôi bên có sự cách biệt tương đối lớn. Dẫu vậy, không vì thế mà Thùy Linh không có cơ hội tạo nên cú sốc trước đại địch trong trận tứ kết Đức mở rộng sắp tới.

Nguyễn Thùy Linh đang ngày một cải thiện trình độ và thể lực kể từ giữa năm 2023 cho đến nay.Lối chơi của tay vợt người Phú Thọ được nâng cấp, trở nên biến hóa và khó lường hơn rất nhiều, điều giúp cô có chiến thắng vang dội trước những gương mặt đình đám trong top 10 thế giới như Carolina Marin, Gregoria Tunjung, Zhang Beiwen, v.v. và làm khó Chen Yu Fei, Han Yue - hai tay vợt hàng đầu cầu lông Trung Quốc.

Chạm trán Ratchanok Intanon, Nguyễn Thùy Linh đứng trước cơ hội trả món nợ năm xưa 414160
Nguyễn Thùy Linh hoàn toàn có quyền tự tin vào kết quả tốt trước Ratchanok Intanon (Ảnh: Getty)

Về phía Ratchanok Intanon, phong độ của tay vợt này đã suy giảm trong năm 2023 vừa rồi, cộng với chấn thương đã khiến cô chưa thể trở lại top 10 thế giới. Ngôi hậu cầu lông Thái Lan của Intanon cũng đang lung lay dữ dội trước sự cạnh tranh của Pornpawee Chochuwong hay Supanida Katethong.

Nguyễn Thùy Linh và Ratchanok Intanon từng chạm trán với nhau ở Mĩ mở rộng năm ngoái, nơi đại diện của chúng ta đã giành chiến thắng 21-14 trong set 1 nhưng không thể đứng vững và để thua ngược 16-21; 7-21 đầy đáng tiếc.

Nếu chơi đúng sức, bản lĩnh và tự tin như cách mà Thùy Linh đánh bại Carolina Marin ở Trung Quốc Masters 2023, "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước đối thủ lớn.

Xem cầu lông nữ Nguyễn Thùy Linh vs Ratchanok Intanon ở đâu? Khi nào?

Hiện tại, MyTV đang sở hữu bản quyền phát sóng các giải đấu của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới); do đó, mặc dù BWF vẫn phát sóng trực tiếp các trận trên kênh YouTube, song người dùng của Việt Nam sẽ không thể tiếp cận được trên nền tảng này.

Trận đấu giữa Nguyễn Thùy Linh và Ratchanok Intanon trong khuôn khổ tứ kết Đức mở rộng 2024 diễn ra ở sân số 1, lượt đấu thứ 5, dự kiến vào khoảng 0h30-1h00 rạng sáng mai (2/3) theo giờ Việt Nam. Chúng tôi sẽ cập nhật link xem trực tiếp cũng như diễn biến của trận đấu này sớm nhất, chính xác nhất đến quý độc giả.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm