Quảng cáo

Lộ diện 'HLV đặc biệt' của Thùy Linh trong chiến thắng gây sốc trước cựu số 1 thế giới

Thứ bảy, 02/03/2024 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Lauren Lam, người mà Nguyễn Thùy Linh đánh bại ở vòng 1/8 Đức mở rộng, bất ngờ có mặt ở khu vực dành cho HLV của tay vợt Việt Nam trong chiến thắng trước Ratchanok Intanon.

Tại trận đấu tứ kết giải cầu lông Đức mở rộng 2024, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại cựu số một thế giới người Thái Lan - Ratchanok chỉ sau 2 set đấu (21-13, 21-15). Với kết quả này, hoa khôi cầu lông Việt Nam chính thức ghi tên mình vào vòng đấu bán kết giải Super 300 tại Đức.

Ở 2 trận đấu đầu tiên, trong khi các đối thủ có đội ngũ HLV kèm cặp sát sao, Thùy Linh vẫn tiếp tục "đơn thương độc mã" giống như nhiều giải đấu quốc tế xa nhà khác.

Dẫu vậy, tại trận tứ kết với Ratchanok Intanon, một vị HLV bí ẩn đã xuất hiện và đưa ra những lời khuyên cho Thùy Linh trong thời gian nghỉ giải lao. Qua tìm hiểu, người góp phần tạo nên kỳ tích lớn của tay vợt Việt Nam lại chính là Lauren Lam, người đã để thua Thùy Linh ở vòng 1/8. 

thumbnail-28-1709355228.jpg
Nguyễn Thùy Linh được chính đối thủ mình từng đánh bại - Lauren Lam hỗ trợ trong trận tứ kết Đức mở rộng 2024

Nhờ có những đóng góp của Lauren Lam về mặt chuyên môn, Thùy Linh thi đấu ổn định trước cựu số một thế giới. Mỗi khi tay vợt Việt Nam bị đối thủ lấn lướt, Lauren đều ra dấu yêu cầu Thùy Linh chơi chậm lại, nhìn nhận cục diện để thay đổi chiến thuật phù hợp.

Sau khi trận đấu kết thúc, tay vợt quê Phú Thọ cũng đã tiến đến để cảm ơn Lauren Lam với sự hỗ trợ "có một không hai" này. Có thể thấy, Thùy Linh rất được lòng các tay vợt nước bạn trong quá trình chuẩn bị lẫn thi đấu. Thời điểm chuẩn bị cho giải Super 300 này, cô cũng có thời gian tập luyện với tay vợt người Myanmar Thet Htar Thuzar.

Trên trang mạng xã hội Instagram, Thùy Linh cũng đã gửi lời cảm ơn đến "HLV đặc biệt" Lauren Lam. Tay vợt người Mỹ gốc Hoa đăng lại dòng trạng thái của cô với lời chúc mừng nhiệt liệt: "Chúc mừng cô gái của tôi. Hẹn gặp lại bạn vào ngày mai.Hãy cố gắng đi đến trận đấu cuối cùng nhé."

Nhiều khả năng, Nguyễn Thùy Linh sẽ tiếp tục nhận được sự trợ giúp đắc lực từ Lauren Lam trong trận bán kết Đức mở rộng 2024. Đối thủ của cô trong trận đấu quan trọng này là Kim Ga Eun, người từng đánh bại Thùy Linh tại tứ kết China Masters năm ngoái.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm