CHÍNH THỨC: Nadal 'song kiếm hợp bích' với Alcaraz tại Olympic Paris 2024

Thứ tư, 12/06/2024 20:53 PM (GMT+7)
A A+

Hai tay vợt đáng chú ý nhất của Tây Ban Nha là Rafael Nadal và Carlos Alcaraz sẽ tham dự nội dung đôi nam tại Thế vận hội mùa hè năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày hôm nay (12/6), Liên đoàn Quần vợt Tây Ban Nha đã chính thức thông báo đội hình cho Olympic Paris 2024. Đáng chú ý, Rafael Nadal và Carlos Alcaraz sẽ tham dự nội dung đôi nam tại Thế vận hội mùa hè này. Các nhà vô địch Grand Slam của Tây Ban Nha trước đây đã bày tỏ mong muốn cùng nhau thi đấu tại Paris. Cả hai cũng sẽ thi đấu ở nội dung đơn.

Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha David Ferrer và Anabel Medina đã thông báo tin tức mà thế giới quần vợt đang chờ đợi khi họ phát biểu tại Barcelona trong ngày 12/6. Sau khi hoàn tất việc lựa chọn, họ đã xác nhận những vận động viên sẽ đại diện cho Tây Ban Nha trong các sự kiện quần vợt tại Thế vận hội năm nay.

"Tôi không thể giành được huy chương khi còn là một vận động viên, tôi hy vọng sẽ làm được điều đó với tư cách là đội trưởng", Ferrer chia sẻ khi công bố danh sách đội. "Một cặp đánh đôi là Nadal và Alcaraz, và cặp đôi thứ hai vẫn chưa được quyết định. Chúng tôi tự tin rằng có thể sẽ có nhiều hơn một huy chương."

5bc565c3a4bb07e55eaa-1718200112.jpg
Nadal và Alcaraz sẽ tham gia nội dung đánh đôi tại Olympic Paris 2024

Nadal và Alcaraz sẽ là một trong hai cặp đôi của Tây Ban Nha thi đấu đôi, đánh dấu lần đầu tiên họ sẽ chơi cùng nhau ở cùng một bên sân quần vợt. Tay vợt số 2 thế giới ở nội dung đôi, Marcel Granollers, cũng được dự kiến sẽ thi đấu cùng với Pablo Carreno Busta hoặc Alejandro Davidovich Fokina.

Nadal cũng đã chính thức đăng ký thi đấu nội dung đơn nam tại Thế vận hội bằng cách sử dụng thứ hạng bảo vệ của mình là số 9. Điều này có nghĩa là anh không sử dụng một trong hai suất đặc cách cho các nhà vô địch Grand Slam trước đây do ITF cấp.

Carreno Busta cũng sử dụng thứ hạng bảo vệ của mình để thi đấu nội dung đơn, trong khi Alcaraz và Davidovich Fokina đã đủ điều kiện dựa trên thứ hạng hiện tại của họ.

Sara Sorribes Tormo và Cristina Bucsa sẽ thi đấu ở nội dung đơn nữ và sẽ hợp tác trong nội dung đôi. Cựu tay vợt số 2 thế giới Paula Badosa đã quyết định không sử dụng thứ hạng bảo vệ vì chấn thương của mình cho Thế vận hội mà sẽ sử dụng nó để thi đấu Wimbledon và US Open. Cô chỉ có thể sử dụng thứ hạng bảo vệ để tham gia hai trong ba sự kiện này.

6665f677a8c79image-1718200116.jpg
Alcaraz vừa giành chức vô địch Roland Garros cách đây ít ngày

Sự kiện quần vợt sẽ diễn ra tại tổ hợp sân đấu Roland Garros. Nadal đang nắm giữ kỷ lục 14 danh hiệu đơn nam tại Pháp và Alcaraz vừa giành chức vô địch lần đầu tiên, khiến sự hợp tác tại Thế vận hội của họ càng thêm thú vị.

Alcaraz tin tưởng rằng Nadal sẽ sẵn sàng, sau khi đã giành huy chương vàng Olympic ở nội dung đôi nam cùng với Marc Lopez vào năm 2016.

"Tôi không nghĩ chúng tôi có thời gian để chuẩn bị cho đôi với Nadal. Rafa biết cách để bắt nhịp trong nội dung đôi.Anh ấy biết thế nào là chơi và giành huy chương vàng ở cả nội dung đơn và đôi, chúng tôi sẽ cố gắng thích nghi tốt nhất có thể trước khi tham gia Thế vận hội.", Alcaraz nói với Radio Marca.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm