Chính thức: Rafael Nadal tái xuất tại Australian Open 2024

Thứ tư, 11/10/2023 09:09 AM (GMT+7)
A A+

"Ông vua đất nện" sẽ trở lại thi đấu tại giải Úc mở rộng 2024, theo xác nhận của giám đốc giải đấu Craig Tiley.

Nghe nội dung bài viết

Trong chương trình Nine's Today, giám đốc điều hành của Tennis Australia tiết lộ độc quyền rằng Rafael Nadal trực tiếp nói sẽ thi đấu tại Melbourne vào năm tới.

"Chúng tôi có thể tiết lộ độc quyền ở đây rằng Rafa sẽ trở lại. Anh ấy đã nghỉ thi đấu gần như cả năm và khi nói chuyện với anh ấy trong vài ngày qua, anh ấy đã xác nhận rằng anh ấy sẽ trở lại, điều mà chúng tôi thực sự vui mừng. Điều đó thật tuyệt vời.", ông Tiley chia sẻ.

Đáng chú ý, Nadal chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải 2023 tại Australian Open. Khi đó, anh nhận thất bại trước Mackenzie McDonald ở vòng hai. Tay vợt Tây Ban Nha bị rách cơ hông và phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật lớn. Điều này đã khiến anh phải ngồi ngoài kể từ đó.

Gần đây, giới mộ điệu thấy Nadal đang tập luyện trở lại trên sân của học viện quần vợt ở Mallorca. Việc được chứng kiến một trong những biểu tượng của làng quần vợt tái xuất mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Chính thức: Rafael Nadal tái xuất tại Australian Open 2024 339534
Rafael Nadal chính thức tái xuất làng quần vợt tại Australian Open 2024. (Ảnh: AP)

Trước đó, "ông vua sân đất nện" cũng úp mở về khả năng kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình trong mùa giải 2024 sau khi bình phục chấn thương. Anh bày tỏ khát khao muốn được cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn đỉnh cao cuối cùng và tận hưởng sự chào đón nồng nhiệt trên các khán đài.

"Ý định của tôi là năm tới sẽ là năm cuối cùng của tôi và để có thể chơi các giải đấu, tôi muốn nói lời tạm biệt với những người đã theo dõi tôi. Mặc dù điều này vẫn tương đối mạo hiểm với tình trạng của tôi lúc này, nhưng nếu tôi không làm như vậy, nó sẽ khiến tôi bị ảnh hưởng rất nhiều trong tương lai.", Nadal nói trong một cuộc họp báo.

Rafael Nadal là nhà vô địch hai lần tại Australian Open vào năm 2009 và 2021. Tay vợt Tây Ban Nha đang sở hữu 22 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, nhiều thứ hai trong lịch sử chỉ sau đại kình địch Novak Djokovic.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm