Quảng cáo

Cựu danh thủ NBA chỉ ‘thẳng mặt’ vấn đề của James Harden tại Los Angeles Clippers

Thứ ba, 14/11/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Gilbert Arenas cho rằng vị trí thi đấu tại Clippers của “Thần Râu” đang hạn chế khả năng của anh.

Nghe nội dung bài viết

Trong mùa giải NBA 2023/2024, siêu sao James Harden kiên quyết dứt áo Philadelphia 76ers, mặc dù vẫn còn 1 năm hợp đồng cuối cùng, để tìm đường đến với Los Angeles Clippers.

Thương vụ giữa 76ers và Clippers tưởng chừng sẽ khó xảy ra khi 76ers muốn nhận lại sự trao đổi xứng đáng hơn để đồng ý “nhả” Harden. Sau cùng, vụ chuyển nhượng bom tấn cuối cùng đã xảy ra.

Theo thông tin từ ký giả uy tín của ESPN - Adrian Wojnarowski, Philadelphia 76ers nhận về Marcus Morris, Nicolas Batum, Robert Covington, Kenyon Martin Jr. và nhiều lượt Draft pick trong tương lai, để đồng ý cho James Harden chuyển tới Los Angeles Clippers.

Tại đây, “Thần Râu” cùng với Russell Westbrook, Kawhi Leonard và Paul George tạo thành “Bộ tứ siêu đẳng” của thành phố Los Angeles hoa lệ, sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch với kình địch Lakers.

clippers-westbrook-harden-1699934870.jpg
Đội hình toàn sao của Los Angeles Clippers. (Ảnh: Fadeaway World)

Tuy nhiên, trải nghiệm của Harden không mấy suôn sẻ cho đến nay, vì đội bóng của anh đã phải vật lộn để tìm ra cách dung hòa bốn ngôi sao khi thi đấu cùng nhau hoặc ít nhất là làm thế nào để phát huy tối đa sức mạnh những cầu thủ kiệt xuất này. Los Angeles Clippers hiện đang có thành tích 0-4 kể từ khi Harden cập bến.

Cựu ngôi sao NBA - Gilbert Arenas tin rằng vấn đề cho phong độ yếu kém của Clippers đến từ việc họ đang cố gắng để James Harden thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng (Point Guard), trong khi lẽ ra vị trí tự nhiên của cầu thủ này phải là một hậu vệ ghi điểm (Shooting Guard).

Đứng trước tình hình hiện tại, HLV trưởng Tyronn Lue và đội ngũ của ông cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp để lắp ráp những mảnh ghép trong sơ đồ chiến thuật vốn dĩ có rất nhiều sự lựa chọn ở mặt trận tấn công.

Nếu khai thác được toàn bộ khả năng của các siêu sao trong đội hình, Clippers chắc chắn sẽ trở thành một thế lực khó bị ngăn cản tại khu vực miền Tây cũng như phần còn lại của NBA.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm