Quảng cáo

Cựu số 7 thế giới bị 'phỉ nhổ', BTC Roland Garros lập tức có biện pháp mạnh tay

Thứ năm, 30/05/2024 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ thức Roland Garros đang thực hiện các biện pháp mạnh để tránh các tình huống đám đông thù địch sau sự cố của David Goffin vào đêm thi đấu ngày 28/5.

Nghe nội dung bài viết

Ban tổ chức giải quần vợt Roland Garros đang thực hiện các biện pháp mạnh để tránh các tình huống đám đông thù địch sau sự cố của David Goffin vào đêm thi đấu ngày 28/5, khi anh đánh bại tay vợt nhận suất đặc cách của Pháp Giovanni Mpetshi Perricard. Giám đốc giải đấu, Amelie Mauresmo, đã công bố rằng rượu bia sẽ bị cấm tại các khán đài nhằm ngăn chặn hành vi thiếu tôn trọng từ khán giả.

Sự việc bắt đầu khi David Goffin cho rằng anh đã bị xúc phạm trong trận đấu vòng một của mình trên sân Court 14, và nói: "Ai đó đã nhổ kẹo cao su vào tôi." Ban tổ chức hiện đang cố gắng tìm ra người có hành vi đó và Amelie Mauresmo cho biết các cổ động viên quá khích có thể bị đuổi ra ngoài.

david-goffin-1717074973.jpg
Cựu số 7 thế giới David Goffin bị một cổ động viên quá khích nhổ kẹo cao su vào người

“Rượu bia đã khi cấm mang vào khu vực khán đài. Điều đó đã chấm dứt,” Mauresmo nói. “Nếu ai đó vượt quá giới hạn, nếu ai đó không cư xử đúng mực hoặc nếu ai đó ném đồ vật vào các tay vợt, thì họ sẽ bị đuổi ra ngoài. An toàn – điều này rất rõ ràng – các chỉ dẫn đã được đưa ra và sẽ không có sự do dự.”

Giám đốc giải đấu cũng xác nhận rằng ban tổ chức đã làm việc để đưa ra các quy tắc mới sau khi nghe về trải nghiệm của cựu số 7 thế giới. Người hâm mộ vẫn sẽ có thể uống rượu bia quanh khu vực tổ hợp sân thi đấu, nhưng không được sử dụng khi đang ngồi trên khán đài. Mauresmo nhấn mạnh: “Trước hết, chúng tôi rất vui khi thấy mọi người rất nhiệt tình về việc xem tennis, tham gia vào các trận đấu, cảm nhận và thể hiện cảm xúc. Nhưng đúng vậy, chắc chắn có những giới hạn mà họ không nên vượt qua.”

french-open-crowd-5403544-1717075009.jpg
BTC Roland Garros ban lệnh cấm rượu bia ở khu vực khán đài

Bên cạnh việc cấm rượu bia, giải đấu sẽ tăng cường an ninh và loại bỏ bất kỳ ai vượt quá giới hạn. Mauresmo tiếp tục: “Chúng tôi sẽ cố gắng xem ai là thủ phạm, vì tôi nghĩ rằng chỉ có một vài cá nhân tại một số thời điểm vượt quá giới hạn. Vì vậy, những cá nhân này, cố gắng làm họ bình tĩnh lại hoặc họ sẽ bị đuổi ra ngoài. Nếu họ đi quá xa, họ sẽ bị đuổi ra ngoài.”

Giải Roland Garros 2024 cũng sẽ có quy định nghiêm ngặt hơn đối với trọng tài trên sân để đảm bảo rằng người hâm mộ không làm phiền các tay vợt. Giám đốc Mauresmo giải thích: “Các trọng tài sẽ thực sự nghiêm khắc hơn để tôn trọng các tay vợt và tôn trọng trận đấu. Đây là điều mà chúng tôi sẽ không dung thứ.Vì thế, trọng tài có một vai trò khá quan trọng trong vấn đề này.”

Những biện pháp mạnh mẽ này được kỳ vọng sẽ giúp duy trì một môi trường an toàn và tôn trọng cho tất cả các tay vợt và người hâm mộ tại Giải Pháp Mở rộng, đảm bảo rằng sự nhiệt tình của khán giả không vượt quá giới hạn và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của những người khác.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm