Quảng cáo

Đỉnh cao sự nghiệp, Nguyễn Thùy Linh cán mốc lịch sử thế giới

Thứ ba, 24/10/2023 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Nguyễn Thùy Linh chính thức lập thành tích lịch sử cho cầu lông nữ Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào top 20 thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh chính thức lọt vào top 20 thế giới sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa. Đây là thứ hạng cao nhất trong lịch sử cầu lông Việt Nam mà một tay vợt nữ có thể đạt được. Trước khi Thùy Linh thể hiện sự thống trị cầu lông nữ Việt Nam, người nắm giữ thành tích này là tay vợt Vũ Thị Trang với thành tích hạng 34 thế giới vào năm 2017.

Dấu mốc quan trọng này đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của tay vợt gốc Phú Thọ trong suốt thời gian qua. Cô liên tiếp "cày ải" từ các giải đấu trong nước đến quốc tế với hy vọng duy trì thứ hạng ổn định trước khi Liên đoàn cầu lông thế giới chốt sổ danh sách VĐV đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Đỉnh cao sự nghiệp, Nguyễn Thùy Linh lần đầu lọt top 20 thế giới 345788
Nguyễn Thùy Linh chính thức lọt top 20 thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.

Như vậy, kể từ sau Đại hội thể thao Châu Á, Nguyễn Thùy Linh có bước tiến đáng kinh ngạc khi tăng tới 6 bậc trên bảng xếp hạng của BWF. Mặc dù sớm dừng bước tại vòng 2 Đan Mạch mở rộng, tay vợt Việt Nam vẫn bổ sung thêm 4.320 điểm, qua đó chính thức vươn lên vị trí thứ 20 thế giới với 45.550 điểm.

Kết quả này càng củng cố vững chắc tấm vé tham dự Olympic của Thùy Linh khi cô hiện xếp thứ 15 trên BXH Paris của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Trên trang cá nhân của mình, tay vợt nữ số 1 Việt Nam không giấu nổi sự phấn khích khi lập thành tích "khủng". Cô bày tỏ cảm xúc rằng mình muốn hét lên thật to và không quên cảm ơn những người đã đồng hành cùng cô trong bước tiến quan trọng này. Đông đảo người hâm mộ vào bình luận, gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Nguyễn Thùy Linh.

Đỉnh cao sự nghiệp, Nguyễn Thùy Linh lần đầu lọt top 20 thế giới 345800
Tay vợt nữ số 1 Việt Nam vui mừng trước thành tích "vô tiền khoáng hậu".

Nguyễn Thùy Linh sẽ tiếp tục tranh tài tại giải Super 750 Pháp mở rộng diễn ra từ ngày 24/10-29/10. Tuy nhiên, lá thăm may rủi tiếp tục đẩy cô vào thế khó. Ngay ở vòng 1, đại diện Việt Nam phải chạm trán nhà đương kim vô địch Olympic, đồng thời là tay vợt số 3 thế giới - Chen Yu Fei. 

Cả hai chưa từng chạm trán nhau trước đây, tuy nhiên việc Chen Yu Fei đang có phong độ cao sau chức vô địch Đan Mạch mở rộng sẽ khiến đại diện Việt Nam "đau đầu" trong bài toán chiến thuật. Bên cạnh đó, vấn đề thể lực của Nguyễn Thùy Linh vẫn còn là một dấu hỏi lớn khi cô trải qua lịch thi đấu dày đặc trong khoảng 2 tháng nay.

Trận đấu mở màn giải Super 750 Pháp mở rộng giữa Nguyễn Thùy Linh và Chen Yu Fei dự kiến diễn ra lúc 15h00 ngày 25/10.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm