Quảng cáo

Djokovic có hành động đẹp sau chức vô địch US Open 2023

Thứ hai, 11/09/2023 07:58 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch US Open 2023 đã có hành động đầy ý nghĩa với màn tri ân dành cho huyền thoại bóng rổ quá cố - Kobe Bryant sau khi giành danh hiệu Grand Slam thứ 24.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đã dành những lời tri ân cảm động tới người bạn quá cố - huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant sau khi giành danh hiệu Grand Slam thứ 24 lịch sử tại US Open 2024. Tay vợt người Serbia mặc một chiếc áo phông có dòng chữ "Mamba Forever" cùng ảnh của hai người ở mặt trước và số 24 (số áo của Bryant) ở mặt sau.

Djokovic đánh bại Daniil Medvedev 6-3, 7-6 (7-5), 6-3 để giành chiếc cúp thứ 4 tại Flushing Meadows, đồng thời là danh hiệu Grand Slam thứ 24 của anh. Tay vợt 36 tuổi hiện đang độc chiếm "bảng vàng" làng banh nỉ thế giới với tư cách là tay vợt duy nhất trong kỷ nguyên Mở giành được nhiều danh hiệu Grand Slam nhất (24 lần) và sánh ngang với kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Margaret Court.

Tay vợt người Serbia thường đánh dấu các cột mốc quan trọng của mình bằng những bộ trang phục đặc biệt. Và lần này, sự lựa chọn trang phục của anh càng có ý nghĩa hơn khi bày tỏ lòng kính trọng đối với biểu tượng bóng rổ quá cố của nước Mỹ - Kobe Bryant.

Djokovic tri ân cố huyền thoại bóng rổ sau chức vô địch US Open 2023 324921
Djokovic tưởng nhớ người bạn thân quá cố - huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant sau khi vô địch US Open 2023. (Ảnh: Marca)

Khán giả sân vận động Arthur Ashe đã reo hò rất lớn khi Djokovic lấy chiếc áo phông đặc biệt ra khỏi bao vợt và mặc vào, đồng thời chỉ vào bức ảnh của anh và Bryant ở phía trước. Những tiếng vỗ tay không ngừng vang lên khi anh quay người lại, chỉ vào con số 24 trên lưng.

Trong bài phát biểu nhận cúp, Djokovic giải thích lý do anh muốn nhân dịp này tưởng nhớ người bạn của mình: “Tôi đã nghĩ đến việc mặc chiếc áo phông này nếu có cơ hội vô địch giải đấu, đó là khoảng bảy ngày trước. Tôi đã không nói với bất kỳ ai cho đến vài ngày trước khi tôi đặt may chiếc áo đặc biệt này.”

Djokovic chia sẻ về mối quan hệ của hai người: "Kobe là một người bạn thân của tôi, chúng tôi đã trò chuyện rất nhiều về tâm lý của những người chiến thắng. Khi tôi đang phải vật lộn với chấn thương và cố gắng trở lại đỉnh cao của cuộc chơi, anh ấy là một trong những người mà tôi tin cậy nhất. Anh ấy luôn ở đó để đưa ra lời khuyên hay bất kỳ hình thức hỗ trợ nào một cách thân thiện nhất."

Djokovic tri ân cố huyền thoại bóng rổ sau chức vô địch US Open 2023 324924
Anh bàng hoàng khi hay tin cố huyền thoại cùng con gái tử nạn sau thảm họa rơi trực thăng.

Đề cập đến sự ra đi của Kobe Bryant và di sản của cố huyền thoại, anh nói thêm: “Những gì đã xảy ra vài năm trước khiến tôi vô cùng đau lòng. Tôi nghĩ số 24 là chiếc áo đấu mà anh ấy đã mặc khi trở thành huyền thoại của Lakers và bóng rổ thế giới nên tôi nghĩ việc ghi nhận những gì anh ấy đã làm có thể là một điều tốt đẹp và mang tính biểu tượng."

Trả lời hãng thông tấn Sky Sports sau chiến thắng tại US Open 2023, Djokovic xúc động: “Di sản anh ấy đã để lại không chỉ tồn tại trên sân bóng rổ. Tất cả mọi người trên thế giới này đều phải công nhận Kobe Bryant là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại. Sự kiên cường, sức mạnh ý chí, tinh thần chiến đấu, và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc là thứ sẽ sống mãi với thời gian và tôi cảm nhận được sự hiện diện của anh ấy ngày hôm nay.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm