Novak Djokovic nói không với giải nghệ, quyết tâm giành Grand Slam

Thứ bảy, 09/09/2023 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 36, tay vợt Serbia vẫn đang cho thấy phong độ hủy diệt khi vào chung kết cả 4 giải Grand Slam trong năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đang ở độ tuổi mà nhiều tay vợt cùng thế hệ đều đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp hoặc giải nghệ. Tuy nhiên, Nole chứng minh cho thế giới thấy tuổi tác suy cho cùng vẫn chỉ là những con số. Tay vợt người Serbia giành được hai Grand Slam trong năm nay và đang đứng trước cơ hội giành được danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong năm sau khi lọt vào chung kết US Open 2023.

Thể chất của anh ấy dường như không có dấu hiệu suy giảm. Những bước chạy cùng những cú thuận tay topspin của Nole vẫn khiến làng banh nỉ chao đảo. Bất kỳ cuộc nói chuyện nào về việc giải nghệ vào lúc này đều không khả thi đối với Djokovic. Mặc dù vậy, anh vẫn lên tiếng về vấn đề tương lai sau chiến thắng ở trận bán kết tại US Open 2023 trước Ben Shelton.

Djokovic chia sẻ: "Ý tôi là, tôi không biết. Nghe có vẻ tự mãn hoặc kiêu ngạo, nhưng tôi không thực sự ngạc nhiên với thành tích của mình, bởi vì tôi biết mình đã bỏ ra bao nhiêu công sức, sự cống hiến và sức lực để cố gắng đạt được vị trí này, vì vậy tôi biết rằng tôi xứng đáng với điều này. Tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình. Đó là phẩm chất của một vận động viên quần vợt cần phải có."

Novak Djokovic nói không với hai chữ
"Nole" vẫn đang cống hiến những màn trình diễn đỉnh cao cho người hâm mộ banh nỉ. (Ảnh: Getty)

Anh nhấn mạnh việc bản thân vẫn đang trong tình trạng khỏe mạnh khi có một chế độ tập luyện và sinh hoạt điều độ. Tuổi tác với Djokovic thật sự chỉ là những con số vì vậy anh không quá quan tâm đến việc người ngoài đề cập đến tuổi của mình. 

Mặc dù bác bỏ tin đồn về việc giã từ môn thể thao này, Djokovic vẫn bóng gió về thời điểm giải nghệ có thể xảy ra: "Có lẽ tôi sẽ cân nhắc việc làm đó nếu bị những tay vợt trẻ đả bại ở các giải Grand Slam trong những năm tới. Nhưng hiện tại, tôi vẫn cảm thấy mình đang đủ sức để thi đấu đỉnh cao."

Djokovic sẽ đối đầu với Daniil Medvedev (hạt giống số 3) trong trận chung kết giải quần vợt US Open 2023 diễn ra vào ngày 11/9.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm