Quảng cáo

Djokovic đối diện nguy cơ giải nghệ trước sự trỗi dậy của sao trẻ đình đám

Thứ sáu, 01/12/2023 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Theo huyền thoại quần vợt nước Ý - Adriano Panatta, Novak Djokovic có thể bị Jannik Sinner đẩy đến giải nghệ.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic vẫn đang chứng tỏ anh là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Đó không đơn thuần là một tuyên bố trống rỗng. Nole khẳng định thế lực của mình trên các sân đấu năm nay khi giành được 3/4 Grand Slam bên cạnh một số sự kiện lớn khác như Cincinnati Masters và ATP Finals.

Mặc dù vậy, anh vẫn gặp một số trục trặc nhỏ, chẳng hạn như trận thua ở Wimbledon trước Carlos Alcaraz hay thất bại gần đây trước Jannik Sinner tại Davis Cup 2023, nhưng giới mộ điệu vẫn chưa thấy dấu hiệu Nole đang chậm lại ở bất kỳ khả năng nào.

Huyền thoại quần vợt nước Ý - Adriano Panatta bày tỏ quan điểm trong một cuộc phỏng vấn, cho rằng Djokovic sẽ từ giã môn thể thao này nếu anh không còn cảm thấy bản thân đủ sức thi đấu với các đối thủ còn lại. Đây không phải một nhận định thiếu căn cứ vì Djokovic từng lên tiếng về vấn đề này trước đây.

steptodowncom147939-1701405118.jpg
 Jannik Sinner đang nổi lên như một thế lực cạnh tranh trực tiếp với Novak Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới sẽ dừng lại khi không cảm thấy cạnh tranh như mong muốn. Theo ông Panatta, khả năng có thể sẽ xảy ra vào năm 2024 nếu niềm hy vọng của nước Ý - Jannik Sinner tiếp tục đánh bại Djokovic.

“Nếu Sinner đánh bại anh ta hai hoặc ba lần nữa vào năm 2024, đó sẽ trở thành cơn ác mộng của Djokovic, đẩy anh ta đến bước đường giải nghệ. Lịch sử dạy và thường lặp lại chính nó. Bjorn Borg từ giã làng quần vợt với sự xuất hiện của John McEnroe, sau đó McEnroe nghỉ hưu khi Becker đến.”

Giới mộ điệu vẫn đang ngây ngất trước những gì Jannik Sinner đã làm trong vài tuần qua, tuy nhiên việc mong đợi tài năng trẻ nước Ý liên tục đánh bại Djokovic là điều khá phi thực tế. Suy cho cùng, Sinner đã thất bại ở trận chung kết ATP Finals nên kỳ vọng anh sẽ “đánh sập” sự thống trị của Djokovic là quá sớm.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm