Djokovic không từ bỏ ý định thống trị làng quần vợt

Thứ bảy, 27/01/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua duy nhất trong 11 lần vào bán kết tại Australian Open là chưa đủ để khiến Novak Djokovic từ bỏ tham vọng chinh phục những đỉnh cao.

Nghe nội dung bài viết

Nhà vô địch vĩ đại Novak Djokovic chính thức dừng cuộc chơi tại Australian Open 2024. Anh nhận thất bại 1-3 trước tài năng sáng giá nhất của quần vợt Ý lúc này - Jannik Sinner

Thất bại này sẽ rất khó “nuốt trôi” với tay vợt số một thế giới. Tuy nhiên, anh không hề có ý định từ bỏ tham vọng chinh phục những đỉnh cao ở phần còn lại của mùa giải.

“Tôi đã không đáp ứng được những tiêu chuẩn của bản thân tại giải đấu năm nay . Nhưng điều đó không phải là dấu chấm hết. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong những giải đấu tiếp theo.”

08fe4813a202085c5113-1706327822.jpg
Djokovic vẫn sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao của làng quần vợt

Tay vợt 36 tuổi đã phải đối mặt chấn thương cổ tay phải ngay trước thềm Australian Open. Rõ ràng, Nole không có được đỉnh cao phong độ, theo sự thừa nhận của chính anh và từ những quan sát của giới mộ điệu.

“Tôi vẫn đặt nhiều hy vọng vào các Grand Slam, Thế vận hội khác và bất kỳ giải đấu nào mà tôi sẽ tham gia. Ý tôi là, tôi cảm thấy vô cùng hài lòng khi bắt đầu hầu hết các mùa giải của mình với một chiến thắng Grand Slam và chưa bao giờ thua ở bán kết hoặc chung kết Giải Úc mở rộng.”

Trong bối cảnh Federer giải nghệ, Nadal chấn thương, Djokovic vẫn tự tin khẳng định sẽ còn rất lâu để anh suy nghĩ đến chuyện dừng lại, ngay cả khi chuỗi 33 trận thắng tại Úc đi đến hồi kết sau trận thua Sinner tại bán kết.

“Sau trận đấu, thật khó để suy ngẫm mọi thứ một cách sâu sắc hơn. Nhưng tôi chắc chắn có rất nhiều điều để tự hào về những gì tôi đã đạt được ở đây. Kỷ lục này sẽ kết thúc vào một ngày nào đó. 

Điều đó sắp xảy ra, và bạn biết đấy, ít nhất tôi đã cống hiến tất cả những gì có thể trong hoàn cảnh tôi chơi không tốt và tôi đã thua một tay vợt có cơ hội rất tốt để giành Slam đầu tiên của anh ấy.”  

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm