Quảng cáo

Djokovic phàn nàn về thay đổi mới của Australian Open 2024

Thứ hai, 15/01/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic lên tiếng về những điểm mới trong cách thức tổ chức mới của giải Grand Slam Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Australian Open 2024 đã trải qua một sự thay đổi đáng kể mà cả tay vợt hàng đầu thế giới như Novak Djokovic cũng phải thừa nhận đây là điều khó khăn. 

Quy định mới này liên quan đến việc cho phép người hâm mộ nhập vào sân và tìm ghế của họ, thậm chí ngay cả khi không phải lúc thay phiên. Trước đây, người hâm mộ chỉ được phép vào sân trong khoảng thời gian nghỉ giữa các set. Nhưng vấn đề phát sinh khi trận đấu kéo dài hơn thường lệ, khiến cho sự thay phiên trở nên khó kiểm soát.

Trong trận đấu tại vòng 1 giữa Novak Djokovic và Dino Prizmic, cả hai đều đợi cho đến khi khán giả ổn định chỗ ngồi rồi mới bắt đầu thi đấu. Điều này khiến cho trận đấu kéo dài đến hơn 4 tiếng. Sau đó, Djokovic đã thổ lộ ý kiến của mình về quy định mới này.

Anh thừa nhận rằng bản thân hiểu được mục đích đằng sau quy định này, đó là để tạo trải nghiệm tốt hơn cho người hâm mộ. Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận rằng điều này rất khó để thích nghi vì anh đã quen với một cách làm trong suốt sự nghiệp của mình. 

"Việc làm quen với quy định mới này khá phức tạp. Tôi hiểu điều đó và tôi ủng hộ nó một phần, nhưng đồng thời, suốt sự nghiệp của tôi, cả cuộc đời tôi đã quen với một loại không khí nào đó. Khi điều đó thay đổi, nó có thể gây rối, làm bạn lạc hướng một chút."

image-20-1705289270.jpg
Djokovic trải qua 4 tiếng thi đấu với tay vợt 18 tuổi Dino Prizmic tại vòng 1 Australian Open 2024

Điều này cũng khiến trận đấu trở nên càng phức tạp hơn. Prizmic cũng không hài lòng với việc phải thi đấu khi có người di chuyển xung quanh, làm kéo dài thời gian thi đấu hơn nữa. Djokovic đã đặt câu hỏi liệu đó có phải là cách giải quyết tốt nhất hay không, nhưng anh hiểu rõ tại sao nó lại được thử nghiệm.

"Tôi không biết liệu đó có thực sự là quy tắc tốt nhất hay không, nhưng tôi hiểu từ góc độ giải đấu và người hâm mộ thì có lẽ nó tốt hơn vì họ không muốn phải đợi. Họ muốn ra ngoài và tận hưởng từng điểm một. Tôi hơi phân vân giữa hai quan điểm ở một khía cạnh nào đó."

Tổng kết lại, sự thay đổi này đã tạo ra một cuộc tranh cãi trong giới quần vợt và đặt ra câu hỏi liệu quy định mới này có thực sự cải thiện trải nghiệm của người hâm mộ và tạo thêm hứng thú cho trận đấu hay không. 

Trong khi một phần người hâm mộ thấy nó là cách để họ tham gia vào trận đấu một cách tích cực hơn, thì các tay vợt chuyên nghiệp như Djokovic lại gặp khó khăn trong việc thích nghi với sự thay đổi này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm