Quảng cáo

Novak Djokovic, Andrey Rublev khởi đầu nhọc nhằn ngày mở màn Australian Open 2024

Chủ nhật, 14/01/2024 21:06 PM (GMT+7)
A A+

Một ngày thi đấu không hề dễ dàng dành cho các ông lớn tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Với việc Aryna Sabalenka "hủy diệt" Ella Seidel 6-0; 6-1 trong trận đấu mới kết thúc cách đây ít phút, ngày thi đấu đầu tiên giải quần vợt Australian Open 2024 đã chính thức khép lại.

Ngoại trừ Sabalenka ở nội dung đơn nữ và Jannik Sinner ở nội dung đơn nam có được thắng lợi dễ dàng, hầu hết các tay vợt được đánh giá cao khác, trong đó có Novak Djokovic đã phải trải qua những trận đấu rất chật vật.

Nội dung đơn nam

Đối thủ của Djokovic - Dino Prizmic dù đã 2 lần gọi trợ giúp y tế trong set 1, song tay vợt trẻ tuổi này đã chơi vô cùng kiên cường để thắng "Nole" trong loạt tie-break set 2. Dẫu vậy, với đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới, Djokovic đã không để cho thêm bất cứ sai lầm nào xảy ra, có được thắng lợi chung cuộc 3-1 (6-2; 6-7; 6-3; 6-4).

Novak Djokovic, Andrey Rublev khởi đầu nhọc nhằn ngày mở màn Australian Open 2024 390311
Novak Djokovic - Dino Prizmic: Màn đối đầu giữa 2 thế hệ làng banh nỉ thế giới đã khép lại với phần thắng thuộc về người kinh nghiệm hơn (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, hạt giống số 5 - Andrey Rublev và hạt giống số 12 - Taylor Fritz chút nữa bị loại "từ vòng gửi xe" với những màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục của mình.

Rublev vẫn không thể giữ được sự bình tĩnh ở những thời khắc quyết định, để cho Thiago Seyboth Wild lấn lướt, thậm chí có match-point trong set 5 quyết định. Đúng lúc này, đẳng cấp của tay vợt người Nga lên tiếng khi anh đưa ra hàng loạt những pha trả giao bóng rất đẳng cấp, khiến đối thủ đến từ Brazil phải chịu khuất phục.

Novak Djokovic, Andrey Rublev khởi đầu nhọc nhằn ngày mở màn Australian Open 2024 390312
Nhìn cách Rublev ăn mừng mới hiểu tay vợt người Nga đã phải khổ sở như nào trong ngày mở màn Australian Open 2024 (Ảnh: Getty)

Taylor Fritz với 1 chấn thương cổ chân ở trong set 2 đã đối diện với một thất bại hơn bao giờ hết, nhưng Facundo Diaz Acosta lại không đủ năng lực để kết liễu số phận của tay vợt người Mĩ. 

Một số gương mặt đáng chú ý như Frances Tiafoe, Sebastian Baez, Matteo Arnaldi, v.v. cũng có được kết quả như ý muốn.

Nội dung đơn nữ

Bên cạnh màn "tra tấn" của Sabalenka trước Seidel, những cái tên nổi bật như Maria Sakkari, Leylah Fernandez hay Lesia Tsurenko đã có những thắng lợi nhẹ nhàng để giành quyền vào vòng 2.

Novak Djokovic, Andrey Rublev khởi đầu nhọc nhằn ngày mở màn Australian Open 2024 390313
Sabalenka chỉ cho đối thủ thắng đúng 1 game trong trận mở màn Australian Open 2024 (Ảnh: Getty)

Đáng chú ý, ngày thi đấu đầu tiên Úc mở rộng 2024 đã đón chào màn trở lại Melbourne của 2 cái tên rất đáng chú ý trước đây: cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki và tài năng trẻ 1 thời của tennis thế giới - Amanda Anisimova.

Cả 2 cái tên này lần lượt đánh bại những đối thủ có thứ hạng cao hơn mình rất nhiều: Magda Linette và Liudmila Samsonova.

Novak Djokovic, Andrey Rublev khởi đầu nhọc nhằn ngày mở màn Australian Open 2024 390320
Màn trở lại Melbourne ngọt ngào của Wozniacki (Ảnh: Getty)

Các trận đấu ở vòng 1 Australian Open 2024 sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày mai (15/1) với sự xuất hiện của những tên tuổi như Andy Murray, Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Coco Gauff, Ons Jabeur hay Naomi Osaka, v.v.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm