Quảng cáo

Novak Djokovic gặp tay vợt kém mình gần 20 tuổi ở vòng 1 Australian Open 2024

Thứ sáu, 12/01/2024 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Với việc các trận đấu vòng loại Australian Open 2024 đã chính thức khép lại vào sáng nay (12/1), đối thủ của tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic đã được xác định.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ban tổ chức giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australian Open 2024 đã công bố danh sách hạt giống cũng như nhánh đấu của các tay vợt tham dự. Theo đó, tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic sẽ chạm trán với một ẩn số ở vòng loại.

Với việc các trận vòng loại chính thức hạ màn vào sáng nay (12/1), đối thủ của tay vợt người Serbia đã chính thức lộ diện.

Đó là Dino Prizmic - tài năng trẻ đầy tiềm năng của quần vợt Croatia.

Novak Djokovic gặp tay vợt kém mình gần 20 tuổi ở vòng 1 Australian Open 2024 389151
Dino Prizmic đạt phong độ cực cao ở vòng loại Australian Open 2024 (Ảnh: instragram @dino_prizmic)

Do hiện mới chỉ đạt thứ hạng 178 thế giới, Prizmic buộc phải tham dự Úc mở rộng năm nay từ vòng loại. Tại đây, tài năng tuổi teen này đạt phong độ rất cao, lần lượt hạ gục Mariano Navone - hạt giống số 18 vòng loại, Duje Ajdukovic - người đàn anh đồng hương và cuối cùng là Aziz Dougaz - niềm hi vọng hàng đầu của quần vợt nam Tunisia.

Tại giải Challenger Canberra diễn ra trước thềm Australian Open 2024, Dino Prizmic đã phải dừng bước ở vòng 2 trước tay vợt mang trong mình 3 dòng máu: Việt Nam, Mĩ, Nhật - Brandon Nakashima.

Ở mùa giải năm ngoái, tay vợt sinh năm 2005 chủ yếu tranh tài ở các giải Challenger và đã có được những kết quả đáng nhớ trước các đối thủ thứ hạng cao như Jiri Lehecka hay Tomas Machac. Anh cũng đã có cho mình chức vô địch Roland Garros trẻ khi chỉ để thua duy nhất 1 set trên hành trình đăng quang ngôi vương.

Hiện tại, Prizmic là tay vợt số 4 của tennis Croatia, xếp sau Borna Coric, Borna Gojo và Duje Ajdukovic.

Với bảng thành tích như vậy, thật khó để người hâm mộ có thể tin vào việc Prizmic làm nên bất ngờ trước một Djokovic hùng mạnh. 

Novak Djokovic gặp tay vợt kém mình gần 20 tuổi ở vòng 1 Australian Open 2024 389152
Novak Djokovic đang rất quyết tâm giành chức vô địch Australian Open 2024 (Ảnh: Alamy)

Dù ở độ tuổi 36, "Nole" vẫn cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc cùng khát khao tiếp tục chinh phục các thử thách. Một chức vô địch tại Melbourne năm nay sẽ giúp tay vợt người Serbia chính thức vượt mặt huyền thoại Margaret Court về số danh hiệu Grand Slam giành được. Cả Djokovic và Court đều đang sở hữu 24 Grand Slam.

Nếu như vượt qua Dino Prizmic, những đối thủ tiềm năng của Djokovic ở các vòng đấu tiếp theo có thể là Alexei Popyrin, Andy Murray, Ben Shelton, Stefanos Tsitsipas và Jannik Sinner.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm