Quảng cáo

Djokovic sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Grand Slam

Thứ tư, 10/01/2024 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao quần vợt người Serbia đang là tay vợt thành công nhất trong lịch sử Australian Open với tổng cộng 10 danh hiệu.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Novak Djokovic đang chuẩn bị cho cuộc chiến tại Australian Open 2024, nơi anh được xem là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Grand Slam thứ 25 trong sự nghiệp, vượt qua kỷ lục đã tồn tại trong nửa thế kỷ qua.

Năm 2023, tay vợt 36 tuổi đã trải qua một trong những mùa giải thống trị nhất trong sự nghiệp của mình. Anh nâng cao chiếc cúp vô địch thứ 10 danh giá tại Melbourne. Sau đó, anh còn đăng quang tại Roland Garros và US Open để san bằng kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam đơn của nữ huyền thoại người Úc Margaret Court.

djokovic-us-open-2023-trophy-1704861020.jpg
Djokovic tham vọng phá vỡ thêm những kỷ lục của làng quần vợt thế giới

Tuy nhiên, không phải mọi thứ lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ với Djokovic ở mùa giải mới. Anh đã phải trải qua trận thua đầu tiên tại Úc sau sáu năm tại giải đấu đồng đội hỗn hợp United Cup do bị ảnh hưởng bởi chấn thương cổ tay phải khi đối đầu với Alex de Minaur.

Tuy nhiên, Djokovic vẫn tỏ ra lạc quan: "Tôi nghĩ tôi sẽ ổn. Nó vẫn gây ra những ảnh hưởng nhất định, đặc biệt là đối với cú đánh thuận tay và giao bóng. Tôi nghĩ mình vẫn đủ thời gian, để chuẩn bị cho Australian Open."

Với việc chuỗi 43 trận thắng tại Úc đã chấm dứt, Djokovic rất hứng thú để bắt đầu cuộc hành trình mới của mình để giành "Golden Slam" - chiến thắng tất cả bốn giải Grand Slam và HCV tại Thế vận hội Paris 2024 để sánh ngang thành tích hiếm hoi của Steffi Graf vào năm 1988.

Sự cạnh tranh giữa hai thế hệ

Một trong những đối thủ đáng gờm của Djokovic là Alcaraz, người đã làm mưa làm gió trong làng tennis từ khi trở thành tay vợt nam trẻ tuổi nhất đứng số 1 thế giới sau chiến thắng tại US Open năm 2022. Sau đó, anh có thêm một danh hiệu Wimbledon trong năm 2023.

Tuy nhiên, kể từ cuộc đối đầu tại Wimbledon đó, Djokovic đã chiếm ưu thế hơn đối thủ trẻ hơn của mình. Sự cạnh tranh giữa họ dự kiến sẽ tiếp tục với sự hấp dẫn và có thể dự đoán là một trận đấu đỉnh cao. 

Vị trí số 1 thế giới đang nằm trong tầm tay của Alcaraz, khi Djokovic hiện có sự ưu thế 2,200 điểm. Tuy nhiên, Alcaraz không phải bảo vệ điểm số nào tại Úc sau khi bỏ lỡ giải đấu vào năm 2023 vì chấn thương chân. Điều này có nghĩa là Alcaraz có thể giành được 2,000 điểm nếu vô địch và vươn lên dẫn đầu BXH ATP bất kể kết quả của Djokovic. Anh cũng có cơ hội vượt qua Djokovic nếu anh vào tới tứ kết, bán kết hoặc chung kết và Djokovic bị loại sớm.

f9dd0c0e893622687b27-1704861111.jpg
Người hâm mộ chờ đợi cuộc đọ sức giữa Djokovic và Alcaraz tại Australian Open 2024

Sau khi đánh bại Djokovic trong một trận đấu biểu diễn tại Ả Rập Xê Út vào cuối tháng 12, Alcaraz nói: "Học hỏi từ Djokovic thật tuyệt vời. Thật là không thể tin nổi khi được chia sẻ sân đấu với anh ấy. Tôi lớn lên theo dõi anh ấy giành chiến thắng tại tất cả các giải đấu lớn và bạn biết đấy, bạn luôn mơ về khoảnh khắc này, đối đầu với anh ấy trực diện và tôi thực sự, thực sự hạnh phúc được làm điều đó."

Nhưng không chỉ Djokovic và Alcaraz, mà cả làng tennis thế giới cũng đang rất mong đợi mùa giải năm nay, để thấy một cuộc cạnh tranh sôi động và để chứng kiến liệu Djokovic có thể vượt qua kỷ lục của Margaret Court hay không. Với niềm đam mê vẫn đang bùng cháy, Djokovic không có dấu hiệu sẽ dừng lại, và cuộc đối đầu giữa anh và Alcaraz tại Australian Open sẽ là một trong những trận đấu đáng chờ đợi nhất của làng quần vợt thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm