Djokovic bị cáo buộc giả vờ chấn thương

Thứ sáu, 05/01/2024 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại muối mặt tại United Cup khiến Novak Djokovic đối diện với nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có những hoài nghi về chấn thương của anh.

Nghe nội dung bài viết

Trong thời gian gần đây, tình hình của tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trong giới quần vợt. Cựu tay vợt hạng 8 thế giới, John Alexander đã lên tiếng cáo buộc Djokovic thường cố tình sử dụng thời gian nghỉ y tế và cho rằng điều này tạo ra một dấu hỏi về sự vĩ đại của tay vợt này.

Theo huyền thoại người Australia, Djokovic thường giả vờ bị chấn thương để làm gián đoạn sự tập trung của đối thủ. Alexander thậm chí sẽ không tin tay vợt người Serbia bị thương trừ khi "nhìn thấy máu”. 

Nhận định này của cựu số 8 thế giới được đưa ra sau khi Djokovic thực hiện thời gian nghỉ y tế vì chấn thương cổ tay trong trận đấu với Jiri Lehecka tại United Cup vào ngày 2/1. Trong trận đấu kế tiếp, Djokovic gặp khó khăn với chấn thương tương tự trong trận thua 4-6, 4-6 trước Alex de Minaur, nơi anh phải nhận điều trị từ đội ngũ y tế.

Tuy nhiên, Nole đã lên tiếng về tình trạng của mình trong cuộc họp báo sau trận đấu này:

"Tôi nghĩ rằng tôi có đủ thời gian để tự đưa bản thân vào tình trạng tốt nhất cho Australian Open, và đó mới là điều quan trọng nhất ở thời điểm này. Tôi nghĩ tôi sẽ ổn, để thành thực mà nói. Mặc dù vậy, chấn thương này có tác động đáng kể, đặc biệt là đối với cú đánh thuận tay và giao bóng của tôi."

cc99bffcc4966fc83687-1704426683.jpg
Djokovic bị cáo buộc lạm dụng thời gian nghỉ y tế để khiến đối thủ mất tập trung

John Alexander có vẻ không chấp nhận lý lẽ này. Trong cuộc trò chuyện trên podcast Tennis của ABC, ông tuyên bố rằng Djokovic sử dụng thời gian nghỉ y tế như một chiến thuật trong các trận đấu của anh và cho rằng các tay vợt thường xuyên lạm dụng luật lệ. 

Alexander cũng nêu ra một ví dụ cụ thể về trận đấu gần đây của Djokovic, nơi anh thực hiện thời gian nghỉ y tế sau khi thua set thứ hai và sau đó giành chiến thắng trong 5 game tiếp theo và giành set thứ ba 6-1. Ông cho rằng việc sử dụng thời gian này đã làm gián đoạn tập trung của đối thủ và tạo ra sự hoài nghi về chấn thương thực sự của Djokovic.

Còn về phía Djokovic, anh đã phản ứng khá bình thản trước những cáo buộc này và tập trung vào việc chuẩn bị cho Australian Open. Đây cũng không phải là lần đầu anh nhập cuộc giải đấu này trong tình trạng không đảm bảo thể trạng, nhưng theo Alexander, đó có thể  là cách anh cần để tâm lý của mình hoạt động tốt nhất.

Cuộc tranh cãi về việc sử dụng thời gian nghỉ y tế trong quần vợt không phải lần đầu tiên và chắc chắn cũng sẽ không phải là lần cuối. Việc kiểm soát và quản lý việc sử dụng khoảng thời gian này sẽ tiếp tục là một vấn đề đáng quan tâm trong thế giới quần vợt hiện đại.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm