Quảng cáo

Djokovic bắt đầu năm 2024 với một cột mốc lịch sử

Thứ ba, 02/01/2024 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Serbia tiếp tục phá vỡ những giới hạn của làng quần vợt thế giới ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đang đi vào lịch sử với một loạt kỷ lục ấn tượng trong sự nghiệp của mình. Đặc biệt, tay vợt Serbia hiện đang đứng ở vị trí số 1 thế giới trong tuần thứ 406 của mình. 

Không chỉ có vậy, Djokovic còn thiết lập thêm một kỷ lục khủng ngay đầu năm mới khi đã đứng đầu thế giới trong ít nhất 13 năm khác nhau. Các năm mà Djokovic đã đứng đầu bao gồm giai đoạn năm 2011-2016 và 2018-2024. Điều này cho thấy sự ổn định và sự thống trị của anh trong thời gian dài.

Tuy nhiên, cần phân biệt rõ ràng giữa việc đứng đầu thế giới và việc kết thúc mùa giải với tư cách là tay vợt số 1 thế giới. Djokovic cũng nắm giữ kỷ lục cuối mùa giải với tư cách là tay vợt số một thế giới 8 lần, bao gồm cả năm 2023 khi anh vượt qua thách thức từ Carlos Alcaraz và trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử ATP giữ vị trí số 1 cuối năm.

0713-djokovic-scaled-1-1704161745.jpg
Djokovic đã giữ vị trí số một thế giới trong ít nhất 13 năm khác nhau

Rafael Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha, là người duy nhất khác đã đứng đầu thế giới trong ít nhất 10 năm khác nhau, trong khi huyền thoại người Thụy Sĩ, Roger Federer có được 9 lần. Những huyền thoại vĩ đại như Pete Sampras, Jimmy Connors và Ivan Lendl cùng đứng ở vị trí thứ tư với 8 lần.

Djokovic đang trong hành trình đánh bại mọi kỷ lục trong mùa giải này. Anh thể hiện tham vọng bằng việc muốn giành Calendar Golden Slam, tức là giành cùng một lúc cả bốn Grand Slam và một huy chương vàng Olympic trong cùng một mùa giải. 

Mặc dù điều này có vẻ rất khó khăn ở giai đoạn hiện tại trong sự nghiệp của anh, nhưng nó hoàn toànkhả thi. Djokovic đã vào cả bốn trận chung kết Grand Slam năm ngoái và giành được ba danh hiệu. Anh hiện đã là ứng viên hàng đầu để giành danh hiệu Australian Open lần thứ 11 vào cuối tháng này.

Novak Djokovic đang là một trong những tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử quần vợt đương đại. Sự bền bỉ của anh là một ví dụ điển hình về đẳng cấp và khả năng duy trì sự thống trị trong một thời gian dài.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm