Quảng cáo

Rafael Nadal: 'Xem Federer thi đấu thích hơn Djokovic'

Thứ hai, 01/01/2024 18:18 PM (GMT+7)
A A+

Cả hai đều là những huyền thoại không thể chối cãi của kỷ nguyên quần vợt hiện đại.

Nghe nội dung bài viết

Trong một tiết lộ thẳng thắn, nhà vô địch Grand Slam 22 lần Rafael Nadal đã mở lòng về tác động sâu sắc của Roger Federer đối với sự nghiệp lừng lẫy của anh.

Tay vợt người Tây Ban Nha nói rằng việc được chứng kiến Federer thi đấu có ảnh hưởng lớn hơn cuộc cạnh tranh với Novak Djokovic.

Nadal đã đối đầu với Federer tổng cộng 40 lần trong sự nghiệp, với 24 cuộc gặp mặt trong số đó diễn ra ở các trận chung kết. Biểu tượng quần vợt Tây Ban Nha giữ kỷ lục đáng khen ngợi trước Federer, thắng 24 trận và thua 16 trận. Lần cuối cùng họ đối đầu ở nội dung đơn nam là ở bán kết Wimbledon 2019, nơi Federer giành chiến thắng trong một trận đấu kéo dài 4 set.

“Vua đất nện” cũng đánh cặp với Federer trong trận đấu cuối cùng của huyền thoại người Thụy Sĩ vào năm 2022 tại Laver Cup.

Chia sẻ với tờ El Paris về sự ngưỡng mộ đối với Federer, Nadal nói: “Anh ấy là tay vợt gây ấn tượng với tôi nhất, là người khiến tôi thích thú nhất, là người khiến tôi cảm động nhất. Xem Federer thi đấu khiến tôi cảm thấy rạo rực hơn Djokovic, và suy cho cùng, quần vợt là về cảm xúc, chính cảm xúc đã thu hút bạn đến với nó”.

2c898bc1a18b0ad5539a-1704107478.jpg
Nadal và Federer luôn được biết đến như một cặp kỳ phùng địch thủ nổi tiếng nhất lịch sử thể thao

Cựu số 1 thế giới hiện đang tham dự Brisbane International. Anh sẽ đánh dấu màn tái xuất của mình với trận đấu vòng một gặp cựu vô địch US Open - Dominic Thiem vào ngày 2/1. 

Dù phải nhận thất bại ở nội dung đôi nam trong ngày 31/12 khi đánh cặp với Marc Lopez, Nadal vẫn tập trung vào chiến dịch đánh đơn của mình.

Tay vợt người Tây Ban Nha đang hướng tới sự trở lại đầy thắng lợi trên đấu trường Grand Slam vào cuối năm nay, khi anh chuẩn bị thi đấu ở Giải Úc mở rộng, dự kiến bắt đầu vào ngày 14/1 tại sân đấu biểu tượng Rod Laver Arena.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm