Quảng cáo

Daniil Medvedev: Đấu với Rafael Nadal khó hơn đấu với Novak Djokovic

Thứ hai, 25/12/2023 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 3 thế giới, Daniil Medvedev đã có những chia sẻ thật lòng trước sự trở lại của Rafael Nadal sau gần 1 năm vắng bóng.

Nghe nội dung bài viết

Hồi đầu tháng này, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal đã tuyên bố sẽ cầm vợt trở lại từ đầu năm 2024 tới. Giải đấu đầu tiên mà "Rafa" tham dự sẽ là Brisbane International Tournament 2024 với sự tham dự của nhiều tay vợt đình đám như Holger Rune, Grigor Dimitrov, Ben Shelton hay Sebastian Korda.

Trong suốt gần 1 năm vừa qua, "Ông vua mặt sân đất nện" đã vật lộn với chấn thương hông rất nặng. Trận đấu gần nhất Nadal ra sân tranh tài là tại vòng 2 Australian Open 2023, nơi anh để thua Mackenzie McDonald sau 3 set đấu.

Rất nhiều người hâm mộ cũng như đồng nghiệp đã bày tỏ niềm vui trước sự trở lại của một biểu tượng làng quần vợt thế giới, trong đó có Daniil Medvedev - đương kim số 3 thế giới người Nga. 

Daniil Medvedev: Đấu với Rafael Nadal khó hơn đấu với Novak Djokovic 378839
Medvedev từng gặp rất nhiều khó khăn trong mỗi lần đối đầu với Nadal trong quá khứ (Ảnh: Getty)

Mới đây, tay vợt được người hâm mộ Việt Nam gọi vui với biệt danh "Thủ tướng" này đã có những chia sẻ chân thành về Rafael Nadal, đồng thời cho rằng đối đầu với Nadal thử thách hơn nhiều so với việc phải chạm trán với Novak Djokovic.

"Thực ra với Rafa, tôi không thể làm được nhiều điều so với lúc đối đầu với Novak. Chúng tôi đã có một số trận đấu khá cân bằng mà tôi cảm nhận rằng mình có thể làm được, nhưng cuối cùng anh ấy vẫn là người có được lợi thế. Vì vậy, đối với tôi, đó sẽ là một thử thách rất lớn nếu phải chạm trán với anh ấy. 

Từ những gì tôi thấy, Rafa có vẻ đang chơi tốt và điều đó thật tuyệt vời cho quần vợt thế giới".

Việc Medvedev nhận định đối đầu với Rafael Nadal khó hơn đối đầu với Novak Djokovic là hoàn toàn có cơ sở. Thành tích đối đầu giữa "Thủ tướng" và "Nole" đang là 5-15 nghiêng về tay vợt người Serbia, song tay vợt người Nga đã có cơ số lần vượt qua đối thủ ở những dịp quan trọng.

Một trong số đó là tại chung kết US Open 2021, nơi Medvedev đã vượt qua Djokovic chỉ sau 3 set đấu với cùng tỉ số 6-4.

Trong khi đó, tay vợt người Nga chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu với Rafael Nadal. Trận thua đáng quên nhất của anh trước "Ông vua sân đất nện" trong sự nghiệp chắc chắn là tại chung kết Australian Open 2022 khi "Thủ tướng" dẫn trước 2-0, nhưng lại để Nadal lội ngược dòng ở 3 set sau đó.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm