Nadal rút lui, Djokovic hưởng lợi tại Australian Open 2024?

Thứ hai, 08/01/2024 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Sự vắng mặt của Rafael Nadal tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm khiến giới mộ điệu tiếc nuối.

Nghe nội dung bài viết

Rafael Nadal chính thức thông báo không tham gia Australian Open 2024. Tay vợt người Tây Ban Nha này đã gặp phải một chuỗi thời gian khó khăn khi vắng mặt hầu hết trong mùa giải quần vợt ATP Tour 2023 do chấn thương háng.

Anh đánh dấu màn tái xuất tại giải Brisbane International 2024 và trong những vòng đấu đầu tiên, Nadal đã thể hiện phong độ ấn tượng. Anh đã đánh bại Dominic Thiem và Jason Kubler trước khi thất bại trước Jordan Thompson ở tứ kết. 

Tuy nhiên, trong trận thua đó, Nadal gặp phải một rắc rối nhỏ ở vùng bụng và sau khi kiểm tra kỹ hơn, anh biết được rằng anh đã bị rách một sợi cơ nhỏ. Điều này buộc anh phải trở về Tây Ban Nha để điều trị và tạm dừng sự trở lại của mình trong làng quần vợt.

Nadal đã được đăng ký tham gia vào vòng chính của Australian Open 2024 thông qua danh sách hạt giống được bảo vệ, và người hâm mộ của anh đã mong đợi thấy anh thi đấu tại Melbourne. Tuy nhiên, anh luôn thể hiện sự thận trọng và đã nói rõ rằng anh không nhắm đến việc giành chức vô địch và hy vọng thi đấu từng trận một.

Cuộc đụng độ tiềm năng giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal tại Australian Open đã là một trong những câu chuyện nổi bật của giải đấu. Tuy nhiên, sự rút lui của “Vua đất nện” đã dập tan hy vọng được chứng kiến trận đấu siêu kinh điển của làng quần vợt.

23b89480c7a76cf935b6-1704684656.jpg
 Lần cuối cùng Nadal gặp Djokovic diễn ra tại tứ kết Roland Garros 2022

Dẫu vậy, điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội vô địch của Djokovic tại giải đấu mà anh đang thống trị trong suốt một thập kỷ vừa qua.

Nole hiện là đương kim vô địch và hạt giống số 1 tại Australian Open 2024. Anh sẽ phải cạnh tranh với nhiều tay vợt hàng đầu khác như Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev và Jannik Sinner trên hành trình bảo vệ ngôi vương. 

Ngoài ra, tay vợt Serbia cũng sẽ phải đối đầu với các tay vợt đã thi đấu ấn tượng tại United Cup vừa kết thúc, như Alex de Minaur, người đã chấm dứt chuỗi 43 trận thắng của Djokovic tại xứ chuột túi hay Alexander Zverev cũng là một đối thủ đáng gờm mà Djokovic cần phải chú ý.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm