Quảng cáo

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu "khó nhằn" ở Australian Open 2024

Thứ sáu, 12/01/2024 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic sẽ cần phải tập trung cho từng trận đấu nếu không muốn phải nhận trái đắng tại Australian Open năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ban tổ chức giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australian Open 2024 đã công bố danh sách hạt giống cũng như tổ chức phân nhánh đấu cho các tay vợt tham dự.

Theo đó, nhà đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu không hề dễ thở.

Tính đến thời điểm hiện tại, đối thủ của Djokovic ở vòng 1 chưa được xác định. Cái tên này chỉ có thể lộ diện sau khi vòng loại kết thúc.

Cái tên mà "Nole" nhiều khả năng sẽ chạm trán ở vòng 2 là Alexei Popyrin - tay vợt nước chủ nhà với sở trường đến từ những cú giao bóng. Nếu thi đấu đúng sức, Popyrin chưa phải đối thủ quá đáng ngại của Djokovic bởi tay vợt này chơi bóng bền rất không tốt, gặp lúng túng ở những pha bóng vượt quá 5 lần chạm vợt.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu
Alexei Popyrin - đối thủ tiềm năng của Novak Djokovic ở vòng 2 sở hữu cú giao uy lực (Ảnh: Alamy)

Nếu vượt qua Popyrin, tên tuổi lớn nhất mà "Nole" phải đối đầu là cựu số 1 thế giới - Andy Murray. Dẫu vậy, với thể trạng không còn sung mãn như trước đây, Murray chưa chắc đã vượt qua được Tomas Etcheverry ở vòng 1 - dù đây là tay vợt chỉ thực sự mạnh khi thi đấu trên sân đất nện.

Thử thách lớn nhất với Djokovic xuất hiện ở vòng 4, nơi anh rất có thể sẽ tái đấu với tài năng trẻ Ben Shelton. Shelton đang rất khao khát "phục hận" sau thất bại ở bán kết US Open năm ngoái, nơi tay vợt trẻ người Mĩ bị chính "Nole" nhái lại màn ăn mừng gọi điện thoại đặc trưng của mình sau khi kết thúc trận đấu.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu
Ben Shelton từng nhận "bài học đầu đời" từ Novak Djokovic ở US Open năm ngoái (Ảnh: Alamy)

Trong trường hợp tiếp tục loại bỏ Shelton hoặc đối thủ khác ra khỏi đường đua, những đối thủ tiềm năng của Djokovic ở tứ kết là hạt giống số 7 Stefanos Tsitsipas hoặc hạt giống số 12 Taylor Fritz.

Tên tuổi lớn nhất Djokovic có thể chạm mặt ở bán kết sẽ là Jannik Sinner - người từng đánh bại anh 2 lần liên tiếp chỉ trong thời gian ngắn tại Davis Cup Finals cuối năm ngoái.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu
Jannik Sinner (áo xanh) là tay vợt tiến bộ vượt bậc nhất làng banh nỉ thế giới năm 2023 (Ảnh: Alamy)

Sinner đang tỏ rõ sự quyết tâm ở mùa giải mới sau khi trải qua một năm 2023 đặc biệt thành công. Đây chắc chắn là trận đấu rất "khó thở" với Djokovic nếu hai bên gặp nhau.

Giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australian Open 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/1 tại thành phố Melbourne, Úc.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm