Quảng cáo

Cựu số 1 thế giới chỉ thẳng nhà vô địch Australian Open 2024

Thứ năm, 11/01/2024 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Andy Murray có những suy đoán về chủ nhân danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Andy Murray đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Novak Djokovic, tin rằng anh có khả năng tiếp tục làm nên lịch sử bằng việc giành chức vô địch Australian Open lần thứ 11. 

Sau chiến thắng tại Wimbledon của Carlos Alcaraz trước ngôi sao người Serbia, nhiều người đã dự đoán sự thống trị mới sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, Djokovic đáp trả bằng cách vô địch US Open và kết thúc mùa giải ở vị trí số 1 thế giới lần thứ 8 trong sự nghiệp.

Mặc dù Jannik Sinner đã đánh bại Djokovic ba lần trong tháng 11, bao gồm hai trận tại Davis Cup, chiến thắng của Alcaraz tại Wimbledon vẫn là lần duy nhất thế hệ mới của làng banh nỉ đánh bại Djokovic tại các giải Grand Slam. 

Chia sẻ quan điểm về tình hình này, Andy Murray nói: "Nhiều người đã nói rằng bức tranh đã thay đổi sau Wimbledon nhưng thực sự chẳng có gì thay đổi. Novak đã giành ba danh hiệu Grand Slam và thua trong một trận chung kết kịch tính năm set tại Wimbledon. Tôi vẫn tin rằng anh ấy là ứng viên hàng đầu, nhưng tôi nghĩ rằng điều đó không dễ dàng.”

69d214dd9c11374f6e00-1704943209.jpg
Andy Murray đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Novak Djokovic

"Khi bạn càng lớn tuổi, mọi thứ không dễ dàng hơn nhưng chỉ dựa trên những gì đã xảy ra trong năm ngoái và các giải Grand Slam. Các trận Davis Cup hoặc World Tour Finals là những sự kiện quan trọng, tất nhiên là vậy, và tôi chắc chắn rằng đối với Sinner hoặc một số chàng trai trẻ khác, điều đó giúp họ tin vào bản thân khi họ bước vào sân đấu với anh ấy. 

Tôi biết rằng khi Australian Open diễn ra, không dễ dàng cho những chàng trai đó để giành chiến thắng trước Novak trong một trận đấu quan trọng vì một số trong số họ đang cố gắng giành danh hiệu Grand Slam lần đầu tiên.", Murray nói thêm.

Murray cũng nhắc về quá khứ của mình tại Australian Open. Anh thừa nhận bản thân đã có những khoảnh khắc tuyệt vời ở đây. Mặc dù rất thất vọng khi thua năm trận chung kết Australian Open, nhưng thành tích của Murray ở đây qua các năm đã là một điều đáng kinh ngạc. 

Cựu số 1 thế giới mong muốn trở lại Melbourne để viết thêm một chương mới trong câu chuyện của mình tại Australian Open. Năm ngoái, anh đánh bại Matteo Berrettini trong năm set trước khi bị loại ở vòng ba.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm