Quảng cáo

Djokovic thẳng tiến vào vòng 3 Roland Garros 2024

Thứ sáu, 31/05/2024 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới có màn trình diễn ấn tượng trên sân Philippe-Chatrier để giành vé vào vòng ba Roland Garros lần thứ 19 liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim vô địch Novak Djokovic đã khẳng định sự vĩ đại của mình ở các giải Grand Slam với chiến thắng 6-4, 6-1, 6-2 trước đối thủ người Tây Ban Nha Roberto Carballes Baena. Tay vợt số 1 thế giới có màn trình diễn ấn tượng trên sân Philippe-Chatrier để giành vé vào vòng ba Roland Garros lần thứ 19 liên tiếp.

Trong hai lần chạm trán trước đó tại US Open (2019) và Australian Open (2023), Carballes Baena không thắng được quá bốn game đấu mỗi set. Và lịch sử đã tiếp tục lặp lại trong trận đấu vòng 3 của giải Grand Slam đất nện.

Tay vợt hạng 63 thế giới đã dũng cảm hơn trong các pha mở đầu, bước vào sân và tung một cú đánh dọc biên để giành break ngay lập tức. Anh thực hiện một cú lốp forehand qua Djokovic và sau đó tung ra một cú đánh passing-winner vượt qua tầm với của Djokovic.

0956a0b5d76a77342e7b-1717125696.jpg
Djokovic dễ dàng có được thế trận áp đảo trước đối thủ người Tây Ban Nha

Tuy nhiên, sự chính xác trong từng cú đánh đã giúp tay vợt hạt giống số 1 giành những điểm số quan trọng để chiếm lấy set mở màn. Không ăn mừng, Nole chỉ thở phào nhẹ nhõm với khởi đầu thuận lợi.

Kịch bản hai set đấu sau đó càng trở nên dễ dàng hơn cho Djokovic. Anh bước đi với phong thái tự tin hơn, tràn đầy năng lượng hơn, khẳng định vị thế của tay vợt số 1 thế giới.

Vào set thứ ba, Carballes Baena và tay vợt người Serbia đều thực hiện những cú forehand góc hẹp tinh tế, khiến Djokovic phải lao tới phía trước để cắt bóng trái tay xung quanh cột lưới và đánh dọc biên. Những sai lầm liên tiếp của đối thủ giúp Djokovic có được break quan trọng, qua đó khép lại trận đấu sau hai giờ đồng hồ.

0704d8d9ac060c585517-1717125701.jpg
Nole giành quyền vào vòng 3 Roland Garros lần thứ 19 liên tiếp

Trả lời phỏng vấn sau trận, Djokovic khẳng định niềm tin trong việc bảo vệ chức vô địch tại nước Pháp, đồng thời là các giải đấu lớn sắp tới.

"Luôn có niềm tin và sự chắc chắn trong tôi rằng tôi có thể giành chiến thắng ở một giải Grand Slam. Đó là lý do tại sao tôi ở đây. Ở độ tuổi này, tôi sẽ không thực sự tham gia các giải Grand Slam và tiếp tục chơi quần vợt chuyên nghiệp nếu tôi không tin rằng mình có đủ khả năng để tiến đến trận đấu tranh ngôi vô địch."

Dù chưa có được danh hiệu nào ở mùa giải năm nay, Djokovic vẫn đang từng bước trở lại với phong độ tốt nhất để trấn an đông đảo người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm