‘Đồ tể’ NBA gửi lời cảnh báo đanh thép tới LeBron James

Thứ tư, 08/11/2023 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Houston Rockets có trận tiếp đón Los Angeles Lakers vào ngày 8/11 trên sân nhà Toyota Center.

Nghe nội dung bài viết

Dillon Brooks và LeBron James đã có màn đối đầu nảy lửa ở vòng đầu tiên của NBA Play-Off năm 2023. Los Angeles Lakers đã đánh bại Memphis Grizzlies của Brooks sau 6 trận đấu thuộc series Best of 7.

King James ghi trung bình 22.2 điểm, 11.2 rebounds, 5.2 kiến tạo cùng 1.3 block trong loạt trận Lakers-Grizzlies. Trong khi đó, Brooks ghi nhận thông số khiêm tốn với 10.5 điểm mỗi trận cùng 1.2 lần mất bóng trong cả series.

Sau khi Grizzlies thắng Game 2, Dillon Brooks đã gây bão dư luận khi thẳng thừng chê LeBron James là “già”. Cựu cầu thủ của ĐH Oregon chưa bao giờ né tránh việc thách thức “Nhà vua” của NBA.

Tại mùa giải mới, Memphis Grizzlies quyết định không tái ký hợp đồng với Dillon Brooks vì cho rằng anh không còn phù hợp với kế hoạch của đội bóng. Tay ném người Canada gia nhập Houston Rockets theo bản hợp đồng 4 năm trị giá 86 triệu USD như một phần của thỏa thuận ký kết và giao dịch với Grizzlies.

usatsi-20499867-1699426945.jpg
Dillon Brooks không ngần ngại thách thức King James. (Ảnh: USA Today Sports)

Phóng viên Tim MacMahon của ESPN cho biết trên podcast của Zach Lowe: “Tôi nghĩ những lý do khiến Grizzlies sẵn sàng bán anh ấy đã bị hiểu nhầm. Lý do chính khiến Grizzlies cố gắng thay thế Dillon Brooks trong suốt hai năm là vì vấn đề chuyên môn ở những tình huống dứt điểm. Bên cạnh đó, Dillon không muốn trở thành lựa chọn tấn công thứ tư hoặc thứ năm.”

Brooks đang có khởi đầu thuận lợi với Rockets. Anh ấy ghi trung bình 16.3 điểm, 4.7 rebounds và 2.2 kiến ​​tạo, cùng với đó là hiệu suất ghi điểm ấn tượng. Dillon Brooks đang sở hữu tỉ lệ dứt điểm lên tới 56,5% từ vạch 3 điểm và 93,8% ở vạch ném phạt. Anh hiện dẫn đầu NBA về hiệu suất ném 3 điểm thành công, vượt mặt cả tay ném vĩ đại nhất trong lịch sử NBA - Stephen Curry.

Về phần LeBron James, cầu thủ ghi điểm hàng đầu mọi thời đại của NBA đang ghi trung bình 25.3 điểm, 8.4 rebound và 5.9 kiến ​​tạo cho Lakers sau 7 trận đấu. Mặc dù bị giới hạn số phút thi đấu, King James vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ ở mặt trận tấn công dù năm nay anh đã bước sang tuổi 38.

Houston Rockets chạm trán Los Angeles Lakers vào ngày 8/11 trên sân nhà Toyota Center.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm