Quảng cáo

Đồng đội không thuộc quốc ca, sao bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm dạy lại từ đầu

Thứ tư, 27/09/2023 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ Karakurt hào hứng chia sẻ những kế hoạch sắp tới của cô sau khi giành vé tới Thế vận hội Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ khép lại mùa giải 2023 một cách mỹ mãn với thành tích 22 trận toàn thắng cùng tấm vế trực tiếp dự Olympic Paris 2024. "Sultans of the Net" (biệt danh của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ) củng cố vững chắc vị thế số 1 thế giới của mình trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB).

Đóng góp vào thành công rực rỡ của đội bóng Châu Âu chắc chắn phải kể tới hai cái tên đang trở thành nỗi ám ảnh với bất kỳ hàng chắn nào - Melissa Vargas và Ebrar Karakurt. Cặp đôi song sát này thể hiện sự ăn ý đến đáng sợ. Những tình huống nhảy đập thương hiệu của Vargas và Karakurt đưa Thổ Nhĩ Kỳ thẳng tiến đến chức vô địch Châu Âu và Volleyball Nations League 2023, phá vỡ sự thống trị của Serbia và Italy trong nhiều năm. 

Đồng đội không thuộc quốc ca, sao bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm dạy lại từ đầu 333180
"Cặp bài trùng" của Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào trên thế giới. (Ảnh: Getty)

Sau khi giành vé tới "kinh đô ánh sáng" Paris 2024, tuyển thủ Karakurt đã có những chia sẻ thú vị về cặp bài trùng của cô tại đội tuyển quốc gia. Trả lời trang tin 4Bir4Bir, cô cho biết: "Ngay từ những ngày đầu tiên thi đấu tại VNL 2023 (Volleyball Nations League), tôi đã bắt đầu thì thầm vào tai cô ấy quốc ca Thổ Nhĩ Kỳ. Vargas hiện nay chỉ có thể hát được vài câu chứ chưa thể thuộc lòng toàn bộ. Tôi đang lên kế hoạch để bắt đầu dạy Vargas hát trọn vẹn. Hi vọng rằng cô ấy sẽ nhanh chóng thuộc và hát thật to quốc ca Thổ Nhĩ Kỳ trong những giải đấu sắp tới."

Melissa Vargas sinh ngày 16/10/1999 tại thành phố Cienfuegos, Cuba. Ngay từ những ngày đầu tiên, "quái kiệt" này đã trở thành hiện tượng khi liên tiếp gặt hái những thành tích đáng ngưỡng mộ cho đội tuyển bóng chuyền nữ Cuba. Tuy nhiên, bước ngoặt sự nghiệp đến với Vargas vào năm 2017 khi cô bị Liên đoàn bóng chuyền Cuba đình chỉ thi đấu 4 năm do những bất hòa không thể tháo gỡ. 

Đồng đội không thuộc quốc ca, sao bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm dạy lại từ đầu 333181
Melissa Vargas thời điểm còn thi đấu dưới màu áo đội tuyển bóng chuyền nữ U20 Cuba.

Chủ công 1m94 sau đó đã được CLB Fenerbahce mời về thi đấu và bắt đầu mở ra một trang sử mới cho bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù được nhiều cường quốc bóng chuyền nữ thuyết phục nhập tịch như Serbia, nhưng cuối cùng Melissa Vargas quyết định lựa chọn màu áo đỏ trắng của Thổ Nhĩ Kỳ để cống hiến tài năng của mình.

Vargas chính thức mang quốc tịch Thổ từ năm 2021. Tuy nhiên theo quy định của FIVB, phải đến tháng 7/2023 cô mới đủ điều kiện thi đấu cho đội bóng mới. Ngay khi được đăng ký thi đấu, cô tỏa sáng rực rỡ và góp công lớn giúp Thổ Nhĩ Kỳ "xưng vương" tại VNL 2023 và giải vô địch Châu Âu 2023. Vargas đồng thời ẵm luôn danh hiệu MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm