Quảng cáo

Đấu Việt Nam, Hàn Quốc gọi 9 tuyển thủ bóng chuyền nữ vừa dự giải đẳng cấp thế giới

Thứ ba, 29/08/2023 17:48 PM (GMT+7)
A A+

ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc cho thấy khát vọng "giành vàng" tại giải vô địch châu Á 2023 với việc triệu tập hàng loạt tuyển thủ chất lượng, mang đẳng cấp thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày mở màn AVC Championship 2023 chính là "cuộc thư hùng" giữa đội tuyển Việt Nam và các cô gái đến từ xứ sở Kim Chi - Hàn Quốc. Với bề dày lịch sử, bóng chuyền nữ Hàn Quốc luôn được coi là một thế lực tại đấu trường châu lục. 

HLV của cả hai đội tuyển đều có những toan tính riêng khi thiết lập danh sách thi đấu. Lực lượng của Việt Nam và Hàn Quốc mang đến Nakhon Ratchasima đều là những gương mặt có chuyên môn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Việt Nam gần như giữ nguyên bộ khung đội hình quen thuộc với các tuyển thủ vừa thi đấu cùng nhau trong các giải đấu trước thềm AVC Championship 2023. Các cô gái của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có những bước chạy đà tốt cho chiến dịch giải châu Á.

Hàn Quốc triệu tập 9 tuyển thủ bóng chuyền nữ vừa tham dự VNL cho giải châu Á, quyết chiến với Việt Nam 320123
Đội hình bóng chuyền nữ Việt Nam quy tụ những gương mặt có chuyên môn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Bên phía Hàn Quốc, HLV Cesar Hernandez Gonzalez cho thấy tham vọng "giành vàng" khi triệu tập 9 tuyển thủ vừa góp mặt tranh tài tại giải đấu thế giới - FIVB Volleyball Nations League 2023 (VNL), bao gồm Lee Juah, Lee Dahyeon, Jung Hoyoung, Pyo Seungju, Kang Sohwi, Kim Dain, Kim Jiwon, Moon Jungwon, Park Jeongah. Đây đều là những tuyển thủ thi đấu ở những vị trí trọng yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập lối chơi của Hàn Quốc.

Đấu Việt Nam, Hàn Quốc gọi 9 tuyển thủ bóng chuyền nữ vừa dự giải đẳng cấp thế giới 320311
Bóng chuyền nữ Hàn Quốc mang tới giải châu Á những tuyển thủ với đẳng cấp thế giới

Đáng chú ý, bộ đôi phụ công Lee Dahyeon, Lee Juah có thành tích ấn tượng khi lọt vào top 4 VĐV ghi điểm tốt nhất của đội bóng xứ sở kim chi tại VNL 2023. Sức trẻ cùng những tình huống chuyển đổi trạng thái nhanh sẽ là vũ khí nguy hiểm mà đội tuyển Việt Nam phải dè chừng.

Đối đầu với Hàn Quốc sẽ là liều thuốc thử đầu tiên của Thanh Thúy và các đồng đội trên mục tiêu chinh phục ngôi vị cao nhất của giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023. Trận đấu giữa hai đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 30/8.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm