Quảng cáo

Hoa khôi wushu Dương Thúy Vi giành HCV toàn quốc hậu ASIAD 19

Thứ ba, 10/10/2023 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Giải wushu các đội mạnh quốc gia 2023 quy tụ nhiều gương mặt đáng chú ý vừa tham gia tranh tài tại Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 4/10, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức khai mạc Giải vô địch wushu các đội mạnh toàn quốc năm 2023.

Giải đấu năm nay có quy mô tổ chức lớn với hơn 330 vận động viên đến từ 29 tỉnh thành trên cả nước. Đáng chú ý, giải có sự xuất hiện của nhiều vận động viên hàng đầu quốc gia, đạt được những thành tích cao tại các giải đấu khu vực và quốc tế. 

Hoa khôi wushu Dương Thúy Vi giành HCV toàn quốc hậu ASIAD 19 339047
Giải vô địch wushu các đội mạnh toàn quốc 2023 có quy mô lớn với hơn 330 vận động viên từ 29 tỉnh thành trên cả nước. (Ảnh: T.V)

Dương Thúy Vi là võ sĩ được giới chuyên môn và người hâm đặc biệt quan tâm. Tuyển thủ quốc gia này xuất sắc mang về tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam tại kì Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19. Sau phần thi kiếm thuật chỉ đạt hạng 6, hoa khôi wushu Việt Nam bứt phá ngoạn mục ở bài biểu diễn thương thuật đạt 9,726 để xếp thứ hai. Chung cuộc, Dương Thúy Vi có 19,426 điểm và giành HCĐ tại ASIAD 19.

Ngay sau ASIAD 19, võ sĩ sinh năm 1993 lập tức trở lại tập luyện và tham gia thi đấu tại các giải đấu trong nước. Ở tuổi 30, cô vẫn mang đến cho người hâm mộ những màn trình diễn đẹp mắt với độ khó cao, dứt khoát trong từng động tác. Cô áp đảo hoàn toàn các đối thủ và xuất sắc mang về tấm HCV cho đoàn Hà Nội tại giải wushu toàn quốc 2023.

Các tuyển thủ quốc gia vừa đoạt HCĐ ASIAD 19 như Nguyễn Thị Thu Thủy (Bắc Giang) và Hứa Văn Đoàn (Hà Nội) cũng ghi nhận những thành tích ấn tượng tại giải năm nay.

Hoa khôi wushu Dương Thúy Vi giành HCV toàn quốc hậu ASIAD 19 339048
Hoa khôi làng wushu Việt Nam - Dương Thúy Vi có màn thể hiện xuất sắc và mang về tấm HCV cho đơn vị Hà Nội.

 Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL kiêm trưởng ban tổ chức - ông Tào Viết Hải, mục tiêu của giải wushu các đội mạnh toàn quốc 2023 là phát hiện và tuyển chọn những VĐV xuất sắc, qua đó tiếp tục bổ sung vào đội tuyển Wushu quốc gia thực hiện các nhiệm vụ thi đấu quốc tế. Đồng thời, giải đấu này tạo điều kiện để các HLV, VĐV tích lũy chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu, nhằm đẩy mạnh phong trào phát triển môn thi đấu wushu ở các địa phương trong cả nước.

Đây cũng là những giải đấu trong nước cuối cùng trước khi Dương Thúy Vi và các đồng đội ở đội tuyển quốc gia lên đường dự giải wushu vô địch thế giới 2023 diễn ra vào tháng 11 tại Mỹ. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm