‘Hot girl’ TDDC Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ với lý do ngỡ ngàng

Thứ hai, 15/01/2024 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Nữ VĐV Phạm Như Phương đã quyết định rời bỏ sân chơi đỉnh cao của làng thể dục dụng cụ khi mới 20 tuổi.

Nghe nội dung bài viết

Một thông tin khiến người hâm mộ thể thao Việt Nam ngỡ ngàng trong ngày 15/1 là việc nữ VĐV xinh đẹp của TDDC Việt Nam - Phạm Như Phương quyết định làm đơn xin giải nghệ ở tuổi 20.

Chỉ mới đây tại giải thể dục dụng cục VĐQG 2023, ngọc nữ này góp công lớn mang về 3 tấm HCV cá nhân cho đoàn Hà Nội. Trước đó, cô gái sinh năm 2003 cũng ghi dấu ấn đậm nét với 2 HCB, 2 HCĐ trong lần đầu tiên tham dự SEA Games.

Trải qua hơn 13 năm luyện tập và thi đấu, Phạm Như Phương được đánh giá là một những ngôi sao triển vọng hàng đầu của nền thể dục dụng cụ nước nhà. Tuy nhiên, những khúc mắc với chính các HLV tại đơn vị chủ quản khiến cô đi đến quyết định khó khăn này.

396285063-3749023372048027-120352783029394875-n-1705303437.jpg
Phạm Như Phương mang về 3 HCV cá nhân tại giải TDDC VĐQG 2023 cho đoàn Hà Nội

Được biết, nguyên nhân bắt nguồn từ việc VĐV Phạm Như Phương bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia Việt Nam. Được biết trong khoảng thời gian đội tuyển chuẩn bị lên danh sách, Như Phương có chuyến đi Mỹ dài ngày thăm người thân hồi tháng 12 năm ngoái.

Cô chia sẻ bản thân phải nhận án kỷ luật nặng do đi ra nước ngoài mà không báo cáo lên bộ môn TDDC và Ban giám đốc Trung tâm. Trên thực tế, VĐV sinh năm 2003 đã xin phép cũng như làm đơn trình ký lên hai HLV trực tiếp quản lý cô tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. 

Tuy nhiên, sau khi trở về từ Mỹ, Như Phương nhận tin mình đã bị gạch tên khỏi ĐTQG mà không có một biên bản họp kỷ luật nào để cô được giải trình, đối chất trước sự việc. 

Sau khi bị loại khỏi đội tuyển TDDC quốc gia và trả về đơn vị chủ quản, VĐV sinh năm 2003 quyết định làm đơn xin việc, đồng nghĩa với việc chia tay với sự nghiệp thi đấu TDDC chuyên nghiệp ở tuổi 20.

‘Hot girl’ TDDC Phạm Như Phương bất ngờ giải nghệ với lý do ngỡ ngàng 390851
"Ngọc nữ" sinh năm 2003 là gương mặt đầy triển vọng của thể dục dụng cụ Việt Nam

Đến ngày 9/1, bộ môn TDDC của Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội mới tổ chức một cuộc họp với đầy đủ các ban ngành liên quan để nghe ý kiến các bên trước khi ra biên bản về quyết định của VĐV Phạm Như Phương.

Điều đáng nói trong cuộc họp, hai HLV trực tiếp quản lý VĐV Phạm Như Phương là ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương thừa nhận sai sót khi “quên” chuyển đơn xin và báo cáo việc đi nước ngoài của Phạm Như Phương tới lãnh đạo bộ môn TDDC để được ký duyệt, dẫn đến sự việc VĐV này bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của ĐTQG.

Mặc dù vậy, đây không phải lý do duy nhất khiến “hot girl” thể dục dụng cụ đi đến quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Như Phương khẳng định đây không phải là quyết định bốc đồng mà đã cân nhắc kỹ lưỡng về phương hướng giải quyết cuối cùng.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm