Quảng cáo

Chung kết nghẹt thở, Kiều Trinh cùng Binh chủng Thông tin vô địch giải U23 bóng chuyền QG 2023

Thứ năm, 12/10/2023 18:22 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả chung kết bóng chuyền nữ) - Bộ tư lệnh Thông tin - Trường Tươi Bình Phước xuất sắc giành chức vô địch tại giải U23 bóng chuyền quốc gia sau chiến thắng nghẹt thở trước các cô gái Thái Nguyên

Nghe nội dung bài viết

SET 1: Binh chủng Thông tin thắng 25-17 Thái Nguyên

Các cô gái Binh chủng Thông tin nhập cuộc tốt khi liên tiếp ghi điểm. Ngôi sao Hoàng Thị Kiều Trinh được HLV Phạm Minh Dũng bố trí đánh chính ngay từ đầu. Các tình huống bám chắn tốt của các tuyển thủ trẻ BCTT khiến Thái Nguyên gặp khó trong khâu tấn công. Khoảng cách nhanh chóng được tạo ra khi các cô gái áo lính dẫn trước 12-6 ở nửa đầu set mở màn.

Trần Thị Mỹ Hằng và Nguyễn Huỳnh Phương Thùy phối hợp ăn ý trên lưới, tạo ra nhiều cơ hội ghi điểm cho BCTT. Chủ công Đặng Thị Hồng nỗ lực rút ngắn cách biệt cho Thái Nguyên. Tuy nhiên, các tình huống tấn công của họ chưa tạo ra được đột biến và dễ dàng bị bắt bài. Pha phối hợp của Linh Linh và Như Quỳnh mang về chiến thắng áp đảo 25-17 trong set 1 cho BCTT Bình Phước.

SET 2: Binh chủng Thông tin thua 19-25 Thái Nguyên

Thái Nguyên bất ngờ vượt lên dẫn trước 6-1 sau những tình huống xử lý lỗi liên tiếp của BCTT. Các cô gái áo lính gặp vấn đề ở các pha đỡ bước 1. Ngay cả Kiều Trinh cũng mắc phải sai lầm, khiến BCTT dần tụt lại phía sau. Chủ công Đặng Thị Hồng trở lại với sự tự tin cao nhất. Những cú đập uy lực của tuyển thủ gốc Bắc Kạn gây ra nhiều khó khăn cho BCTT.

Tuyển thủ quốc gia Hoàng Thị Kiều Trinh có cú đập trên chắn, thu hẹp cách biệt xuống còn 10-17. Nguyễn Thị Thiên Lý bên phía Thái Nguyên gánh vác trọng trách ghi điểm thay cho Đặng Thị Hồng. BCTT ghi 4 điểm liên tiếp, đẩy tinh thần các tuyển thủ lên cao với nỗ lực giành lại thế trận. Các pha chắn đôi của chuyền hai Linh Linh và phụ công Như Quỳnh tỏ ra hiệu quả khi ngăn chặn các đợt tấn công ở biên 4 của Thái Nguyên. Mặc dù vậy, Đặng Thị Hồng và các đồng đội vẫn bình tĩnh và kết thúc set đấu thứ 2 với tỉ số 25-19, đưa trận đấu về thế cân bằng.

SET 3: Binh chủng Thông tin thua 27-29 Thái Nguyên

Khả năng phòng ngự hàng sau của Thái Nguyên vô cùng chắc chắn. Các tình huống đỡ bước 1 vẫn đang là vấn đề lớn đối các tuyển thủ trẻ BCTT. HLV Phạm Minh Dũng ở ngoài sân liên tục yêu cầu các học trò chắt chiu hơn khi xử lý bóng. Bộ ba Mỹ Hằng, Phương Thùy và Kiều Trinh bắt đầu tìm thấy sự kết nối. Những tình huống bật cao đập bóng của đối chuyền Mỹ Hằng đang tạo ra sự khác biệt.

Thế trận cân bằng được duy trì khi chưa có đội nào thực sự bứt phá. BCTT đã có cơ hội kéo giãn khoảng cách, tuy nhiên họ đều bỏ lỡ. Chủ công Đặng Thị Hồng chơi tốt cả ở mặt trận phòng ngự khi có những tình huống bám chắn tốt bất chấp chiều cao có phần hạn chế. BCTT ngay lập tức hội ý khi các cô gái của HLV Phạm Minh Dũng để đối thủ bắt kịp với tỉ số 21-20.

Hai đội giằng co những điểm số cuối cùng. Thái Nguyên liên tục dồn bóng cho ngôi sao Đặng Thị Hồng. Sự căng thẳng và kịch tích được đẩy lên đỉnh điểm trong set đấu bản lề này. Cuối cùng, đội bóng vùng chè bản lĩnh hơn và kết thúc set đấu với tỉ số 29-27.

SET 4: Binh chủng Thông tin thắng 25-14 Thái Nguyên

Thái Nguyên tiếp tục chơi thăng hoa khi ghi 4 điểm liên tiếp trong set quyết định. HLV Phạm Minh Dũng quyết định thay đổi vị trí chuyền hai với sự xuất hiện của Lại Thị Khánh Huyền. BCTT bắt đầu bứt phá với chuỗi 8 điểm ấn tượng, dẫn trước 12-8.

Hoàng Thị Kiều Trinh và các đồng đội kiểm soát tốt thế trận. Sự thay đổi đến từ vị trí chuyền hai của HLV Phạm Minh Dũng đang phát huy tác dụng khi Lại Thị Khánh Huyền phối hợp ăn ý với các tay đập, mang về những điểm số quan trọng cho BCTT trong set quyết định. Các tuyển thủ Thái Nguyên đã thấm mệt sau set 3 căng thẳng. Trận đấu buộc phải bước vào set 5 sau chiến thắng chóng vánh 25-14 của BCTT.

SET 4: Binh chủng Thông tin thắng 15-12 Thái Nguyên

Thái Nguyên tiếp tục có khởi đầu tốt khi dẫn trước 2-0. Nguyễn Huỳnh Phương Thùy kết nối với chuyền hai Khánh Huyền, tạo ra những tình huống tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, cô bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và khiến BCTT bị đối thủ dẫn trước với tỉ số 3-6.

Sau tình huống hội ý của HLV Phạm Minh Dũng, Thái Nguyên phần nào giảm sự hưng phấn và để BCTT ghi liên tiếp 3 điểm, cân bằng tỉ số 6-6. Chủ công Phương Thùy là nhân vật chính ở trong set đấu thứ 5 khi cô được trao rất cơ hội dứt điểm. Các tay đập của Thái Nguyên đã có dấu hiệu xuống sức. Ngay cả chủ công Đặng Thị Hồng cũng gặp khó trước những pha bám chắn chất lượng của Như Quỳnh bên phía BCTT.

Ở thời điểm quan trọng nhất, ngôi sao Hoàng Thị Kiều Trinh đã lên tiếng đúng lúc. Đối chuyền số 1 Việt Nam ghi liên tiếp 2 điểm số cuối cùng và mang về chức vô địch xứng đáng cho Bộ tư lệnh Thông tin - Trường Tươi Bình Phước tại giải bóng chuyền U23 QG 2023.

Chung kết bóng chuyền nữ Binh chủng Thông tin vs Thái Nguyên diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 16h00 ngày 12/10
  • Giải đấu: chung kết bóng chuyền nữ U23 QG 2023

Đội hình của U23 Bộ tư lệnh Thông tin - Trường Tươi Bình Phước quy tụ dàn cầu thủ trẻ chất lượng, nổi bật là tuyển thủ quốc gia Hoàng Thị Kiều Trinh. Đối chuyền gốc Quảng Bình vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình tại Đại hội thể thao Châu Á khi cùng bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào top 4 các đội tuyển tham dự ASIAD 19. 

Dù mới góp mặt cùng CLB chủ quản tham dự giải U23 QG 2023, Kiều Trinh vẫn cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng của mình. Cô để lại dấu ấn với những tình huống xử lý tinh tế, qua đó giúp các cô gái áo lính giành quyền vào chung kết giải đấu.

Chung kết nghẹt thở, Kiều Trinh cùng Binh chủng Thông tin vô địch giải U23 bóng chuyền QG 2023 340530
Các cô gái Binh chủng Thông tin hướng tới chức vô địch U23 QG sau hai năm liên tiếp về nhì.

Đối thủ của Bộ tư lệnh Thông tin trong trận chung kết U23 bóng chuyền QG là Thái Nguyên. Đội bóng này nhẹ nhàng vượt qua Kinh Bắc Bắc Ninh sau 3 set chóng vánh. Chủ công Đặng Thị Hồng là ngôi sao sáng nhất với hàng loạt pha ghi điểm quan trọng. Chỉ với chiều cao 1m68, không nhiều người nghĩ VĐV người Bắc Kạn này có thể gánh vác trọng trách dẫn dắt lối chơi của đội. 

Một trận đấu được đánh giá ngang tài ngang sức khi cả hai HLV đều có trong tay những quân bài mang yếu tố bùng nổ. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm