'Quái kiệt' bóng chuyền Melissa Vargas tiết lộ lí do nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ tư, 25/10/2023 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao bóng chuyền Melissa Vargas đã có những chia sẻ về lí do lựa chọn thi đấu cho tuyển bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ.

Nghe nội dung bài viết

Melissa Vargas vừa trải qua một mùa hè khó quên với đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Cô được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Volleyball Nations League 2023 và Giải vô địch châu Âu CEV 2023.

Bên cạnh đó, đối chuyền này  đóng vai trò quan trọng trong việc “Sultans of the Net” (biệt danh của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ) tham gia Thế vận hội Olympic Paris 2024. Đại diện Châu Âu giữ thành tích bất bại tại vòng loại Olympic 2024.

Bất kỳ đội bóng nào có được sự phục vụ của “quái kiệt” này đều thu về những thành công rực rỡ. Mới đây, Melissa Vargas đã có những chia sẻ về lí do cô quyết định rời khỏi Cuba để nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ và tham gia thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền nước này.

Theo đó, thời điểm năm 2015 khi còn đang thi đấu cho VK Prostějov (CH Séc), Vargas dính phải một chấn thương vai nghiêm trọng và buộc phải phẫu thuật. Cô chia sẻ đó là giai đoạn rất phức tạp khi bản thân không nhận được đủ sự hỗ trợ từ Liên đoàn bóng chuyền Cuba.

steptodowncom255103-1698218045.jpg
Melissa Vargas trở thành trụ cột không thể thiếu của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi thi đấu cho quốc gia này từ năm 2023. (Ảnh: Getty)

Sau khi từ chối đến trại huấn luyện với đội tuyển quốc gia Cuba, Melissa Vargas đã bị cấm thi đấu 4 năm, hơn nữa cô không được phép rời khỏi đất nước. Quá trình giải quyết vụ việc của Vargas nhận được nhiều sự giúp đỡ từ công ty đại diện SB Community. Hơn một năm sau đó, cô chính thức kháng cáo án phạt thành công và cùng gia đình chuyển tới Belgrade, Serbia để tiếp tục sự nghiệp bóng chuyền.

“Tôi luôn muốn chơi cho một đội tuyển quốc gia mạnh để có thể tham gia các giải đấu quốc tế lớn. Mơ ước của tôi là được chơi ở những giải đấu như vậy. Ban đầu, Serbia đã liên hệ với tôi nhưng quá trình thực hiện thủ tục diễn ra chậm trễ và không được quản lý chuyên nghiệp. Thời điểm đó, tôi cũng đang thi đấu ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Liên đoàn bóng chuyền nước này đã hoàn tất mọi thủ tục cần thiết một cách nhanh chóng nên tôi rất biết ơn những gì họ đã làm", Melissa Vargas trả lời truyền thông.

Đối chuyền 1m94 này hiện thi đấu cho CLB Thiên Tân của Trung Quốc theo bản hợp đồng cho mượn từ Fenerbahce. Mùa giải 2022-2023, cô cùng các đồng đội thống trị giải quốc nội với chức vô địch thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

Thiên Tân đại diện cho chủ nhà Trung Quốc tham dự Giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới. Việt Nam cũng sẽ góp mặt tại giải đấu này với CLB Sport Center 1 có nòng cốt là các tuyển thủ bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam. Giải đấu diễn ra từ ngày 13/12 đến 17/12 và được tổ chức tại thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm