Quảng cáo

Xác định đại diện Trung Quốc tại giải vô địch CLB thế giới, Việt Nam 'thêm ải phải vượt'

Thứ tư, 18/10/2023 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện của chủ nhà Trung Quốc tại giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới được xác định là CLB Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân (Tianjin Bohai Bank).

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng chuyền nữ Thiên Tân được thành lập vào tháng 6 năm 1956 với sự chỉ đạo của Li Gengtao, lúc đó là phó thị trưởng thành phố Thiên Tân kiêm giám đốc Ủy ban thể thao Thiên Tân. 

Đã hơn 60 năm kể từ khi đội được thành lập, sau sự nỗ lực và phấn đấu bền bỉ của nhiều thế hệ huấn luyện viên và vận động viên, đội bóng chuyền nữ Thiên Tân đã có những bước tiến vững chắc. Với việc liên tục cải cách và phát triển các dự án bóng chuyền, sức mạnh toàn diện của đội bóng này được nâng cao vượt bậc.

Thiên Tân là một trong những đội bóng chuyền nữ giàu thành tích bậc nhất xứ Đại lục. Tại giải quốc nội, họ thống trị hoàn toàn với tổng cộng 15 chức vô địch, trong đó có chuỗi 4 năm liên tiếp từ 2019-2022. Ngoài ra, các tuyển thủ nữ Thiên Tân còn 5 lần "xưng vương" tại giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ Châu Á vào các năm 2005, 2006, 2008, 2012 và 2019.

Xác định đại diện Trung Quốc tại giải vô địch các CLB thế giới, Sport Center 1 'thêm ải phải vượt' 342964
Thiên Tân là một trong những đội bóng chuyền nữ giàu thành tích bậc nhất xứ Đại lục.

HLV trưởng của đội - Ông Wang Baoquan đã nắm quyền từ năm 2001 cho đến nay. Dưới sự lãnh đạo của ông, đội bóng chuyền nữ Thiên Tân luôn khắc cốt ghi tâm những tôn chỉ “khó khăn, nghiêm ngặt, bắt đầu từ chiến đấu thực tế và tập luyện với số lượng bài tập lớn” và thực hiện nó một cách “toàn diện, chính xác, nhanh chóng”.

Tư tưởng này đã tạo ra một hệ thống huấn luyện khoa học và hiệu quả cho Thiên Tân, đồng thời thiết lập chính sách quản lý đội bóng đạt tiêu chuẩn cao và nghiêm ngặt. Sự đoàn kết và không bao giờ bỏ cuộc, tạo nên tinh thần của đội bóng chuyền nữ Thiên Tân.

Bên cạnh việc đạt được kết quả xuất sắc, Thiên Tân còn nhận trách nhiệm bồi dưỡng và đào tạo những nhân tài bóng chuyền cấp cao cho đất nước, đồng thời cung cấp một số lượng lớn tài năng xuất sắc cho đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc. Những tuyển thủ quốc gia như Li Yingying, Wang Yuanyan, Yao Di hay Yuan Xinyue đều xuất phát từ lò đào tạo của CLB Thiên Tân.

Tại giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới, với tư cách là chủ nhà, Thiên Tân chắc chắn mang đến đội hình mạnh nhất với dàn sao vô cùng chất lượng. Đáng chú ý, đội bóng Trung Quốc nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của "quái kiệt" Melissa Vargas (Thổ Nhĩ Kỳ). Đối chuyền này đang thi đấu trong màu áo Thiên Tân theo dạng chuyển nhượng tạm thời từ CLB Fenerbahce.

Xác định đại diện Trung Quốc tại giải vô địch các CLB thế giới, Sport Center 1 'thêm ải phải vượt' 342965
"Quái kiệt" Thổ Nhĩ Kỳ - Melissa Vargas là cái tên đáng chú ý nhất bên phía CLB Thiên Tân.

Bên cạnh đó, dàn tuyển thủ quốc gia như Yuan Xinyue hay Wang Yuanyuan cũng đang có phong độ cao khi vừa bảo vệ thành công tấm HCV tại Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19.

Tuy nhiên, kèo trái số 1 bóng chuyền Trung Quốc - Li Yingying vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại giải này. Cô đang gặp chấn thương sau thời gian cày ải "quá độ" tại đội tuyển quốc gia. HLV Wang Baoquan cũng đã lên tiếng xác nhận rằng học trò của ông tạm thời nghỉ ngơi và đang tiến hành điều trị dứt điểm chấn thương chân.

Như vậy, 6 đội bóng tham dự giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới đã chính thức lộ diện. Đó là Thiên Tân (Trung Quốc), Sport Center 1 (Việt Nam), Vakifbank (Thổ Nhĩ Kỳ), Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia, Gerdau Minas Belo Horizonte (Brazil). 

Đây cũng là giải đấu quốc tế cuối cùng của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trong mùa giải 2023. Việc phải chạm trán những đối thủ đẳng cấp thế giới phần nào là cơ hội để các tuyển thủ nữ Việt Nam cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, từ đó củng cố thêm các góc nhìn mới về chuyên môn.

Giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới diễn ra từ ngày 13/12 đến 17/12 và được tổ chức tại thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm