Quảng cáo

Sao trẻ tiết lộ ‘tuyệt chiêu’ hạ gục Novak Djokovic

Thứ hai, 04/12/2023 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Holger Rune chia sẻ những bí quyết đã giúp anh giành chiến thắng trước siêu sao làng quần vợt - Novak Djokovic.

Nghe nội dung bài viết

Trong tập cuối của chương trình podcast Adavantage Connors, tay vợt Đan Mạch Holger Rune đã nói về những trận đấu với Djokovic và tâm lý mà anh cố gắng khai thác trong một số bối cảnh nhất định. 

“Khi ra sân, tôi tin tưởng chắc chắn vào khả năng của mình và những gì mình có thể làm được. Tôi luôn tôn trọng đối thủ nhưng không bao giờ cảm thấy sợ hãi. Khi mọi người nói với tôi rằng tôi phải đấu với một người đã vô địch 24 giải Grand Slam. Tôi biết khó khăn nhưng nếu nghĩ mình không thể thắng thì ngay từ đầu tôi đã thua cuộc rồi.”

Tay vợt số 8 thế giới thẳng thắn rằng anh không cho phép bản thân có những suy nghĩ lo sợ khi phải đối đầu với Djokovic. Trong thể thao, điều gì cũng có thể xảy ra. Holger Rune ý thức được điều này và luôn thi đấu hết mình bất kể đối thủ là người giỏi nhất.

Rune luôn tìm cách đẩy Djokovic vào thế khó ở những trận họ từng đối đầu. Kể từ lần ra mắt Grand Slam diễn ra tại US Open vào năm 2021, Rune cho thấy mình biết cách tạo ra nhiều vấn đề cho nhà vô địch Serbia.

88d2bf181ac5b39bead4-1701655805.jpg
Holger Rune từng gây sốc khi hạ Djokovic và vô địch Paris Masters 2022

Thời điểm đó, dù thua nhưng Rune vẫn thắng set thứ hai trong loạt tie-break căng thẳng. Sau đó, tay vợt 20 tuổi này đã ghi nhận 2 chiến thắng liên tiếp trước Nole. Lần đầu tiên tại chung kết ATP Masters 1000 tại Paris năm 2022, lần thứ hai tại Internazionali BNL d"Italia năm nay.

Tuy nhiên, 2 cuộc chạm trán gần nhất giúp Djokovic vượt lên dẫn trước về thành tích đối đầu. Tay vợt người Serbia vượt qua Rune trong hai trận đấu cân bằng ở giai đoạn cuối năm 2023, chiếm ưu thế ở Paris Masters và ATP Finals.

Rune và Djokovic sẽ trở lại sân đấu cho mùa quần vợt 2024 sắp tới, cùng những ​sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm tại nước Úc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm