Quảng cáo

Thanh Thúy khó ra sân tại chung kết AVC Challenge Cup 2024

Thứ ba, 28/05/2024 20:56 PM (GMT+7)
A A+

Đó là những chia sẻ của chuyên gia Lê Thân Minh Châu sau chiến thắng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước Úc ở trận bán kết AVC Challenge Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết AVC Challenge Cup 2024 sau khi đánh bại tuyển Úc với tỉ số 3-0 hết sức thuyết phục. Đối chuyền Bích Tuyền tiếp tục tỏa sáng để giúp tuyển nữ Việt Nam có năm thứ 2 liên tiếp vào chung kết của sự kiện này.

Ở một trận đấu có tính chất quan trọng, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn để chủ công Trần Thị Thanh Thúy ngồi ngoài. Hiện đội trưởng tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa thi đấu bất kỳ một phút nào tại AVC Challenge Cup năm nay. Những ảnh hưởng từ chấn thương đầu gối là lí do ban huấn luyện tuyển Việt Nam không muốn mạo hiểm, trong bối cảnh Thanh Thúy sẽ chuyển tới thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỹ vào tháng 8 tới.

Trao đổi với truyền thông Philippines sau trận đấu, chuyên gia Lê Thân Minh Châu - đồng thời là lãnh đội của bóng chuyền nữ Việt Nam, nhận định rằng cơ hội để Trần Thị Thanh Thúy ra sân ở trận chung kết là rất thấp.

thumbnail-2024-05-28t204845288-1716904135.png
Trần Thị Thanh Thúy vẫn chưa ra sân tại AVC Challenge Cup năm nay

"Tôi nghĩ khả năng Thanh Thúy ra sân trong trận chung kết là rất thấp. Cô ấy vẫn cần thời gian hồi phục với chấn thương đầu gối. Thật sự rất xin lỗi đến người hâm mộ Philippines. Tôi biết tất cả mọi người tại đây đều nóng lòng được xem Thúy thi đấu. Nhưng tình hình lúc này có vẻ không khả quan."

Sự thiếu vắng trụ cột quan trọng nhất khiến những tính toán của ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam càng thêm phần nan giải. Dẫu vậy, chúng ta vẫn còn những cái tên thi đấu nổi bật ở AVC Challenge Cup năm nay như Bích Tuyền, Tú Linh, Như Quỳnh hay Kiều Trinh. Bản lĩnh thi đấu là điều các nữ cầu thủ cần đặc biệt lưu tâm trong trận chung kết gặp Kazakhstan.

Ở vòng bảng, bóng chuyền nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ hạng 31 thế giới với tỉ số 3-1. Nhìn chung, Bích Tuyền và các đồng đội đã giải quyết được nhiệm vụ ghi điểm. Tuy nhiên, mặt trận phòng ngự vẫn còn đó những nỗi lo. Bước một và khả năng chắn bóng của tuyển nữ Việt Nam trong nhiều trận đấu chưa thực sự làm người hâm mộ yên tâm. Chúng ta cần khắc phục triệt để những vấn đề tồn đọng nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm