Trụ cột bóng chuyền nữ Việt Nam đồng loạt dính chấn thương

Chủ nhật, 26/05/2024 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang phải đối diện với nhiều khó khăn trước thềm lượt trận bán kết AVC Challenge Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm lượt trận bán kết AVC Challenge Cup 2024, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam liên tiếp nhận tin dữ. Một loạt trụ cột như Nguyễn Thị Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Hoàng Thị Kiều Trinh hay Nguyễn Thị Trà My đều gặp những vấn đề khác nhau về sức khỏe.

Cụ thể, phụ công Nguyễn Thị Trinh bị bong gân cổ tay sau trận đấu với Kazakhstan ngày 24/5 và không ra sân trong chiến thắng trước Indonesia cách đây ít giờ. Chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh cũng vắng mặt ở lượt trận cuối cùng vòng bảng vì bị lật cổ chân ở buổi tập trước đó. Hai cầu thủ Hoàng Thị Kiều Trinh và Nguyễn Thị Trà My bị ốm nhưng không quá nghiêm trọng.

54ad0464f87658280167-1716714004.jpg
Phụ công Nguyễn Thị Trinh bị bong gân cổ tay trong trận gặp Kazakhstan

Ngay trước giải đấu, lực lượng của bóng chuyền nữ Việt Nam cũng gặp không ít biến động. Ngôi sao số 1 của đội bóng là Trần Thị Thanh Thúy vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối từ cuối năm 2023. Cô vẫn tham dự Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. Chuyền hai Võ Thị Kim Thoa cũng gặp một chấn thương lưng tương đối nguy hiểm ở giải đấu này, tuy nhiên, cô vẫn có thể tham dự AVC Challenge Cup.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các cộng sự sẽ phải có những tính toán kỹ lưỡng cho vòng đấu tiếp theo, đảm bảo việc các cầu thủ được nghỉ ngơi và phục hồi nhanh chóng. Ở các trận đấu ở vòng bảng, quá trình xoay tua đội hình diễn ra được chiến lược gia 47 tuổi thực hiện triệt để. Việc này tạo ra các quãng nghỉ cần thiết cho một số gương mặt quan trọng của đội tuyển cho các trận quan trọng trước mắt.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có một ngày nghỉ trước khi thi đấu bán kết vào ngày 28/5.Đối thủ của chúng ta sẽ được xác định sau ngày hôm nay với những diễn biến căng thẳng ở bảng A, nơi có sự cạnh tranh của 3 đội bóng Úc, chủ nhà Philippines và Ấn Độ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm