Toàn thắng giải Châu Á, bóng chuyền nữ Việt Nam tăng hạng thế giới

Chủ nhật, 26/05/2024 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức xếp hạng 38 thế giới trên BXH của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB).

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hiện đang tham dự giải bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024 với tư cách là đương kim vô địch. Đây là cơ hội để chúng ta tiếp tục tích lũy những điểm số quan trọng trên BXH thế giới, đồng thời cạnh tranh cho tấm vé tham dự giải bóng chuyền thế giới FIVB Challenger Cup vào tháng 7 năm nay.

Kết thúc giai đoạn vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam toàn thắng với 12 điểm tuyệt đối. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ để thua duy nhất 2 set đấu trước Kazakhstan và Indonesia. Những chiến thắng áp đảo 3-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc) hay Singapore cho thấy sức mạnh ấn tượng của nhà đương kim vô địch.

Với những kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt nam đã chính thức có được thứ hạng 38 thế giới (101.55 điểm). Điều này cũng được cộng hưởng từ thất bại của đội tuyển Áo trước Slovakia tại giải European Golden League 2024 vào ngày 24/5. Đại diện Châu Âu bị trừ 1.41 điểm, qua đó tụt xuống vị trí số 39.

thumbnail-2024-05-26t135302452-1716706442.png
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vươn lên xếp hạng 38 thế giới. (Ảnh: AVC)

Tại AVC Challenge Cup 2024, Việt Nam là đội có thứ hạng cao thứ hai giải, xếp sau Kazakhstan (hạng 31 thế giới). Trong cuộc đối đầu trực tiếp với đối thủ được coi là lớn nhất tại giải năm nay, Bích Tuyền và các đồng đội giải quyết trận đấu sau 4 set đấu. Bản thân cầu thủ quê Vĩnh Long cũng là ngôi sao sáng nhất với 30 điểm ghi được, cùng hàng loạt tình huống phòng ngự hiệu quả.

Rõ ràng, sức mạnh trên hàng công của tuyển Việt Nam vẫn được đảm bảo bất chấp vấn đề chấn thương của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy. Ban huấn luyện chủ động để chủ công này ngồi ngoài cả 4 trận đấu vòng bảng nhằm bảo đảm thể trạng. Dẫu vậy, những cá nhân như Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thì Bích Tuyền hay Vi Thị Như Quỳnh vẫn đang giải quyết tốt bài toán ghi điểm cho tuyển nữ Việt Nam.

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ có một ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào loạt trận bán kết căng thẳng. Đối thủ của Việt Nam sẽ là một trong ba cái tên Ấn Độ, Philippines và Úc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm