Quảng cáo

Vừa tăng 10 bậc, Lê Đức Phát gây bất ngờ khi bỏ giải Ấn Độ

Thứ bảy, 28/10/2023 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt nam số 1 Việt Nam - Lê Đức Phát vừa lên tiếng về việc rút lui khỏi giải đấu India Challenge diễn ra vào tuần sau.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt nam số 1 Việt Nam - Lê Đức Phát bước vào trận tứ kết giải cầu lông Foundations India International Challenge 2023 gặp đối thủ chủ nhà Chirag Sen (hạng 142 thế giới). Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, nhiều người tin rằng tay vợt Việt Nam sẽ có kết quả tốt và giành quyền vào bán kết.

Mặc dù vậy, Lê Đức Phát có ngày thi đấu dưới sức và để đối thủ lấn lướt hoàn toàn. Những tình huống xử lý hay phán đoán điểm rơi của đại diện Quân Đội thiếu đi sự chính xác. Thể lực cũng là một vấn đề nan giải với Đức Phát khi anh đã trải qua quãng thời gian "cày ải" với lịch thi đấu dày đặc. Chung cuộc, Lê Đức Phát nhận thất bại chóng vánh 16-21, 13-21 trước Chirag Sen sau chưa đầy nửa giờ đồng hồ thi đấu.

Vừa tăng 10 bậc, Lê Đức Phát gây bất ngờ khi bỏ giải Ấn Độ 347863
Lê Đức Phát dừng bước tại tứ kết giải Foundations India International Challenge 2023.

Kết quả này khiến người hâm mộ bất ngờ khi chỉ cách đây ít ngày, Lê Đức Phát có "cú nhảy vọt" trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới. Anh tăng 10 bậc, lên vị trí thứ 74 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Lê Đức Phát.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải Foundations India International Challenge 2023, đại diện Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại một giải đấu khác trên đất Ấn Độ là CM Trophy India International Challenge 2023 diễn ra từ 31/10 đến 5/11. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân, tuyên bố rút lui khỏi giải đấu này.

"Hiện tại mình đang trên đường trở về Việt Nam sau khi quyết định rút tên khỏi giải India Challenge diễn ra vào tuần sau. Thực sự việc tham dự quá nhiều giải (15 giải ) từ tháng 5 đến giờ khiến cơ thể mình bắt đầu có dấu hiệu quá tải.

Tuần vừa qua cũng là một tuần đón nhận tin khá vui vì mình vừa leo lên hạng 74 thế giới (BWF), đây thực sự là một quá trình cố gắng và phấn đấu của mình trong suốt 6 tháng qua từ hạng 400 vào tháng 3 và mình sẽ cố gắng hơn nữa để vào được top 50 trong thời gian sớm nhất."

Vừa tăng 10 bậc, Lê Đức Phát gây bất ngờ khi bỏ giải Ấn Độ 347864
Tay vợt nam số 1 Việt Nam tuyên bố rút lui khỏi giải India Challenge diễn ra vào tuần sau.

Việc tham gia các giải đấu với cường độ dày đặc khiến tay vợt Việt Nam không thể duy trì thể trạng tốt nhất, dẫn đến các kết quả thi đấu không khả quan.

Sau khi trở về từ Ấn Độ, Lê Đức Phát có khoảng 10 ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào thi đấu tại 2 giải đấu trên sân nhà là giải Viet Nam International Series diễn ra ở Ninh Bình từ ngày 7/11 đến 12/11 và giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc tại Quảng Trị từ ngày 14/11 đến 19/11.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm