Quảng cáo

Anh trai Paul Pogba hầu tòa vì tống tiền cựu sao MU

Thứ tư, 11/09/2024 06:23 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 năm điều tra, tòa án Pháp đã quyết định đưa Mathias Pogba cùng 5 đồng phạm ra xét xử vì tội tống tiền Paul Pogba 13 triệu euro, trong một vụ án gây chấn động làng bóng đá thế giới.

Vào ngày 11/9/2023, văn phòng công tố Paris đã công bố quyết định đưa ra xét xử 6 người đàn ông, trong đó có Mathias Pogba - anh trai của cầu thủ nổi tiếng Paul Pogba, vì tội tống tiền cựu tiền vệ Manchester United. Quyết định này được đưa ra sau 2 năm điều tra kỹ lưỡng về vụ việc gây chấn động làng bóng đá thế giới xảy ra vào năm 2022.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vụ án bắt đầu vào ngày 19/3/2022, Paul Pogba bị một nhóm người thân quen bắt cóc và giam giữ tại một căn hộ ở ngoại ô Paris. Nhóm này gồm 5 người, trong đó có 3 người bạn thời thơ ấu và 2 người quen cũ của Pogba từ thị trấn nơi anh lớn lên ở phía đông Paris. Họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc gặp này, với sự tham gia của hai người đàn ông đeo mặt nạ và trang bị vũ khí.

3
Paul Pogba và anh trai (trái) khi tiền vệ Pháp còn thi đấu ở Man United.

Tại đây, nhóm tống tiền đã yêu cầu Pogba phải trả 13 triệu euro (khoảng 14 triệu đô la Mỹ). Mặc dù Mathias Pogba, anh trai của Paul và cũng là một cựu cầu thủ chuyên nghiệp, không trực tiếp có mặt trong cuộc gặp này, nhưng các công tố viên cho rằng anh ta đã gây áp lực đáng kể lên em trai mình sau đó, nhằm buộc Paul phải giao tiền cho nhóm tội phạm.

Vụ việc chỉ được phát giác vào tháng 9/2022, khi Mathias Pogba đăng tải một loạt video trên mạng xã hội, đe dọa sẽ tiết lộ những thông tin gây sốc về em trai mình. Điều này khiến Paul Pogba phải nộp đơn tố cáo lên cơ quan công tố Ý, nơi anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Juventus, khẳng định mình là nạn nhân của một âm mưu tống tiền trị giá hàng triệu euro.

2
Pogba khẳng định mình đã bị tống tiền từ anh trai và người thân.

Trong quá trình điều tra, Paul Pogba khai rằng ban đầu anh đã "tự nguyện" giúp đỡ các thành viên trong nhóm tống tiền. Tuy nhiên, đến tháng 9/2021, khi họ yêu cầu anh đưa 7 triệu euro, Pogba đã từ chối và cố gắng giữ khoảng cách với nhóm này. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ bắt cóc và tống tiền vào tháng 3/2022.

Một chi tiết đáng chú ý trong vụ án là cáo buộc rằng nhóm tống tiền đe dọa sẽ làm tổn hại danh tiếng của Pogba bằng cách tuyên bố anh đã thuê một thầy phù thủy để yểm bùa đồng đội Kylian Mbappe. Tuy nhiên, Pogba đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc này.

Sau khi bị bắt, tất cả 6 bị cáo đều phủ nhận tội lỗi của mình. Họ khẳng định mình là nạn nhân của một vụ cướp có vũ trang và bị tấn công sau khi Paul Pogba từ chối trả tiền. Tuy nhiên, bằng chứng thu thập được trong quá trình điều tra đã khiến các thẩm phán quyết định đưa vụ án ra xét xử.

1
Ngôi sao người Pháp hiện đang bị cấm thi đấu 4 năm vì dính doping.

Mathias Pogba - 34 tuổi, bị buộc tội "cố gắng tống tiền và âm mưu phạm tội". Năm người còn lại bị buộc tội tống tiền, giam giữ trái phép và âm mưu phạm tội. Ngày xét xử chính thức vẫn chưa được công bố.

Đối với Paul Pogba, vụ việc này là một cú sốc lớn, không chỉ về mặt tài chính mà còn về mặt tinh thần. Nó xảy ra trong giai đoạn sự nghiệp của anh đang gặp nhiều khó khăn, với việc liên tục bị chấn thương và gần đây nhất là bị cấm thi đấu 4 năm vì doping. Hiện tại, Pogba đang kháng cáo bản án này lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm