Quảng cáo

Carlos Alcaraz tuyên bố đanh thép khiến Djokovic nóng mặt

Thứ tư, 16/08/2023 21:18 PM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz đã có những chia sẻ thẳng thắn về đàn anh Novak Djokovic sau khi vô địch Wimbledon 2023.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz đã đánh bại tay vợt người Serbia Novak Djokovic để giành chức vô địch Wimbledon 2023 vào tháng trước. Cặp đôi này sẽ sớm tái đấu, lần này là cạnh tranh cho vị trí số 1 thế giới và vị trí hạt giống số 1 tại US Open.

Djokovic sẽ thi đấu trở lại vào tuần này tại Cincinnati, giải đấu đầu tiên của anh kể từ Wimbledon 2023, nơi anh ấy thua Alcaraz trong trận chung kết. Nó đánh dấu thất bại đầu tiên của tay vợt số 2 thế giới trên Centre Court trong một thập kỷ, đồng thời biến tay vợt người Tây Ban Nha trở thành mối đe dọa cho sự thống trị của anh tại các giải đấu lớn.

Carlos Alcaraz tuyên bố đanh thép khiến Djokovic nóng mặt 314304
Alcaraz sẽ tiếp tục đối đầu với Djokovic ở nhiều giải đấu lớn trong năm nay. Ảnh: Getty.

Cả Alcaraz và Djokovic đều có thể kết thúc giải đấu với tư cách tay vợt số 1 thế giới, nhưng hiện vị trí này đang thuộc về ngôi sao 20 tuổi. Trước thềm giải Cincinnati Open, Alcaraz chia sẻ những suy nghĩ về đàn anh người Serbia.

“Tôi thích những trận chiến đó. Tôi muốn biết rằng mình có thể thua và đồng thời có thể thắng. Tất nhiên, bạn phải tận hưởng khi được đối đầu một trong những huyền thoại của môn thể thao của chúng tôi, đó là Novak.

Tôi cảm thấy rằng tôi là đối thủ lớn nhất của anh ấy. Đối với tôi, đó là một điều gì đó điên rồ và tôi đang cố gắng tận hưởng nó".

Alcaraz thừa nhận rằng anh nhận thức rõ về cuộc chiến giành vị trí số 1 nên anh đặt mục tiêu giữ vững vị trí số 1 càng lâu càng tốt.

Cầu thủ 20 tuổi nói thêm: “Bạn phải đặt mục tiêu cho bản thân trong suốt mùa giải, ở mọi giải đấu. Và đối với tôi lúc này, mục tiêu chính là giữ vững vị trí dẫn đầu và nếu tôi đánh mất nó, tôi sẽ cố gắng lấy lại nó nhanh nhất có thể. Đó là điều đã giúp tôi rất nhiều để thể hiện phong độ tốt nhất của mình ở các giải đấu lớn".

Alcaraz sẽ phải bảo vệ 180 điểm ở Cincinnati do vào tứ kết năm ngoái, trong khi Djokovic không có điểm vì anh không thể thi đấu vào năm ngoái vì hạn chế của vaccine Covid-19. Alcaraz bắt buộc phải đi tới chung kết Cincinnati 2023 để đảm bảo sẽ giữ được vị trí số 1 thế giới trước thềm US Open 2023.

Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm